Cần nhanh chóng hoàn thiện địa chỉ số

31/05/2023 09:19

Hải Dương mới có gần 227.000 trong tổng số hơn 576.300 gia đình được cập nhật đầy đủ thông tin về địa chỉ số.


Thông tin hộ gia đình, số xác định địa chỉ số kèm theo mã QR hiển thị sau khi tìm kiếm địa chỉ số 

Khi tìm kiếm địa chỉ số trên trang web https://ndas.vn (hoặc diachiso.gov.vn, cơ quan chủ quản là Bộ Thông tin và Truyền thông, đơn vị vận hành là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam), các trang này sẽ hiển thị thông tin hộ gia đình, số xác định địa chỉ số kèm theo mã QR.

Nền tảng địa chỉ số này rất có ý nghĩa với những người làm công việc giao nhận hàng hoặc lái xe taxi, dịch vụ vì so với nhiều ứng dụng bản đồ khác, việc tìm kiếm vị trí của địa chỉ số chi tiết hơn. Nền tảng này cũng có trên kho ứng dụng của thiết bị di động, có thể cài đặt khi truy cập website trên.

Được biết Hải Dương đã thực hiện số hóa hơn 566.300 địa chỉ trong tổng số hơn 576.300 hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh, đạt tỷ lệ hơn 98%. Tuy nhiên, chỉ 40% trong số các địa chỉ đã số hóa được cập nhật đầy đủ thông tin về chủ hộ, số điện thoại, thông tin liên quan khác.

Việc triển khai địa chỉ số là một trong những tiêu chí về xã nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị đối với các địa chỉ số chưa được cập nhật đầy đủ thông tin cần khẩn trương rà soát, thực hiện xong trước ngày 30.6.2023.

Đề nghị Bưu điện tỉnh là đơn vị chủ trì thực hiện xây dựng địa chỉ số tại Hải Dương phối hợp các đơn vị liên quan, nhất là các tổ công nghệ số cộng đồng để hoàn tất triển khai xây dựng địa chỉ số trên địa bàn tỉnh.

NAM KHÁNH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần nhanh chóng hoàn thiện địa chỉ số