Đẩy mạnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cơ sở tôn giáo

31/03/2023 10:03

Hiện trong tỉnh Hải Dương vẫn còn 232 trong tổng số 1.138 cơ sở tôn giáo chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chiếm 20,4%.

Trong hơn một năm qua, toàn tỉnh chỉ có thêm 3 cơ sở tôn giáo được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Huyện Bình Giang, thị xã Kinh Môn là những địa phương có tỷ lệ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thấp, lần lượt là 60% và 67%.

Tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cơ sở tôn giáo chưa đạt theo kế hoạch đề ra có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó một số địa phương chưa thực sự quan tâm, sát sao nắm bắt khó khăn, vướng mắc để giải quyết. Việc các cơ sở tôn giáo chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kéo dài có thể dẫn đến những tranh chấp đất đai, khó khăn trong công tác quản lý sau này.

Các địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong việc giải quyết các vướng mắc, cần có kế hoạch đối với từng trường hợp, xác định rõ thời gian, trách nhiệm cụ thể để bảo đảm tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cơ sở tôn giáo theo yêu cầu.

HOÀNG LONG(Bình Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cơ sở tôn giáo