F0 không tự giác khai báo y tế

22/02/2022 08:34

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, dịch Covid-19 tại Hải Dương diễn biến phức tạp với số ca mắc mới lên đến cả nghìn trường hợp mỗi ngày.

Do tỷ lệ bao phủ vaccine cao, đa số F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên đã nảy sinh tư tưởng chủ quan. Không ít người có kết quả dương tính khi tự xét nghiệm nhưng không tự giác khai báo, không thực hiện đúng biện pháp cách ly.

Người dân không khai báo y tế khi mắc Covid-19 rất nguy hiểm, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Sự chủ quan, thiếu ý thức của nhiều người là F0 sẽ khiến dịch ngày càng diễn biến phức tạp. Số ca mắc mới tăng cao làm nhiều người phải cách ly, cơ quan, doanh nghiệp thiếu hụt nhân lực, tác động tiêu cực đến quá trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Nhiều cơ sở giáo dục phải tạm dừng cho học sinh tới trường... 

Các địa phương cần quan tâm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong chấp hành các quy định phòng chống dịch. Có biện pháp cứng rắn trong quản lý F0 điều trị tại nhà, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; phát huy trách nhiệm của các tổ "Covid cộng đồng". Các trường hợp F0 phải khai báo y tế trung thực, thực hiện đúng biện pháp cách ly để bảo đảm an toàn cho chính mình và cộng đồng. 

HOÀNG HÀ(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    F0 không tự giác khai báo y tế