Giả danh nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng

18/05/2023 19:26

Để tránh bị lừa đảo, người dân cần nêu cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại từ số lạ tự xưng là nhân viên điện lực.

Ngày 17.5, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ 0765.607.491. Người gọi tới tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và thông báo với tôi trong 2 tiếng nữa gia đình tôi sẽ bị cắt điện do vi phạm hợp đồng mua bán điện. Người này yêu cầu tôi phải cung cấp căn cước công dân, địa chỉ chính xác và nếu phát sinh chi phí phải nộp tiền vào tài khoản. Trong khi thực tế tôi không đứng tên bất kỳ hợp đồng mua bán điện nào với bên điện lực.

Trước đó, một người bạn của tôi ở phường Hải Tân (cùng TP Hải Dương) cũng nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ tự xưng là nhân viên Công ty Điện lực. Người này báo rằng hiện bạn tôi đang đứng tên trên một hợp đồng mua bán điện ở địa chỉ khác. Hợp đồng này đã phát sinh hóa đơn thanh toán với số tiền khá lớn và yêu cầu bạn tôi phải thanh toán tiền điện. Nếu trong thời gian không thanh toán sẽ tính theo công nợ và gửi đơn khiếu nại ra tòa án.  

Ngay sau khi nhận được điện thoại, tôi đã chủ động gọi vào số tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (19006769) để hỏi cụ thể. Qua đó, tôi được biết đơn vị này không có thông báo hay chỉ đạo nhân viên thực hiện gọi điện cho khách hàng như vậy.

TÂM PHÚC(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng