Hiểm họa cháy nổ từ những điểm thu mua phế liệu trong khu dân cư

28/05/2023 08:00

Nhiều điểm thu mua phế liệu trên địa bàn Hải Dương nằm trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. 


Điểm thu mua phế liệu trong khu dân cư đông đúc tại phố Lý Quốc Bảo (TP Hải Dương)

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nhiều điểm thu mua phế liệu nhỏ lẻ, tự phát. Trong đó có những điểm thu mua ngay trong khu dân cư đông đúc, điển hình như điểm thu mua phế liệu tại địa chỉ số 50 phố Lý Quốc Bảo (TP Hải Dương). Thậm chí, có những điểm thu mua phế liệu ở ngay cạnh quốc lộ, tỉnh lộ, bên cạnh các cửa hàng kinh doanh lớn như điểm thu mua phế liệu cạnh quốc lộ 37, khu vực ngã ba Quán Ngái, xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ. Hay điểm thu mua phế liệu cạnh tỉnh lộ 390B, thuộc khu vực gần cầu Ác, xã Việt  Hồng (Thanh Hà). 


Một điểm thu mua phế liệu ngay cạnh cửa hàng bán xe đạp, xe máy điện thuộc khu vực ngã ba Quán Ngái, xã Quảng Nghiệp (Tứ Kỳ)

Các loại phế liệu được thu mua, tập hợp tại các điểm này với khối lượng lớn. Bên cạnh phế liệu là sắt vụn thì phần lớn phế liệu là các loại nhựa, giấy, bìa carton dễ cháy.


Điểm thu mua phế liệu cạnh tỉnh lộ 390B thuộc khu vực xã Việt Hồng (Thanh Hà)

Những cơ sở thu mua phế liệu này thường có diện tích nhỏ hẹp hoặc là nhà xưởng tạm bợ. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy không có hoặc không bảo đảm. Thực tế này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Nếu không may hỏa hoạn xảy ra sẽ rất nguy hiểm cho chủ hộ và các hộ dân sống lân cận, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng.

ĐĂNG KHOA (Thanh Hà)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiểm họa cháy nổ từ những điểm thu mua phế liệu trong khu dân cư