Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại

03/08/2018 09:03

Thủ đoạn của chúng là thông báo với người nghe điện thoại những thông tin giả mạo rất nghiêm trọng, có liên quan đến đường dây rửa tiền.

Gần đây, một số người dùng điện thoại di động nhận được các cuộc gọi đến từ các số máy lạ tự xưng là người của tòa án, công an, viện kiểm sát, doanh nghiệp viễn thông thông báo hoặc đe dọa người nghe để họ chuyển tiền vào tài khoản nhằm chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của chúng là thông báo với người nghe điện thoại những thông tin giả mạo rất nghiêm trọng như Công an đội chống tội phạm tỉnh... có gửi cho anh/ chị giấy triệu tập khẩn, anh/ chị có liên quan đến đường dây rửa tiền. Do đó, công an yêu cầu anh chị đến gấp để giải quyết. Tiếp đó, chúng dò hỏi có tài khoản, tiền mặt không thì chuyển vào một tài khoản nào đó của bọn chúng để được giúp đỡ.

Trước thủ đoạn lừa đảo này, một số nhà mạng viễn thông di động đã gửi thông báo đến khách hàng. Đề nghị khách hàng cảnh giác, thận trọng kiểm tra kỹ thông tin và tuyệt đối không chuyển tiền khi nhận thấy các dấu hiệu lừa đảo trên.

TUẤN HƯNG(Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại