Dự án chợ dân sinh 15 năm chưa hoàn thành, sử dụng sai mục đích

03/11/2022 08:30

Phần lớn diện tích thực hiện dự án đang để hoang hóa, gây lãng phí đất đai.


Một phần diện tích đầu tư xây dựng chợ dân sinh đang là nơi để Công ty TNHH Việt Đức trưng bày và kinh doanh gạch ốp lát  (ảnh 1), một phần để tập kết gạch, đỗ xe ô tô (ảnh 2)

Mặc dù đã được UBND tỉnh điều chỉnh tiến độ thực hiện, gia hạn thời gian hoàn thành nhiều lần nhưng đến nay, sau 15 năm kể từ khi được chấp thuận, Dự án đầu tư xây dựng chợ đô thị phía đông TP Hải Dương của Công ty TNHH Việt Đức vẫn dang dở. Hiện nay, một phần diện tích đầu tư xây dựng chợ dân sinh đang là nơi để Công ty TNHH Việt Đức trưng bày và kinh doanh gạch ốp lát  (ảnh 1), một phần để tập kết gạch, đỗ xe ô tô (ảnh 2). Phần lớn diện tích thực hiện dự án không được sử dụng đúng mục đích, để hoang hóa, gây lãng phí đất đai. 

Dự án đầu tư xây dựng chợ đô thị phía đông TP Hải Dương được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận lần đầu năm 2007 tại lô 02.2 trên đường Lương Thế  Vinh trong khu đô thị mới phía đông thành phố với diện tích hơn 7.800 m2. Năm 2016, dự án được điều chỉnh giảm diện tích xuống còn hơn 7.500 m2 với tổng vốn đầu tư trên 62 tỷ đồng. Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng chợ dân sinh theo tiêu chuẩn quy mô chợ loại 2, phục vụ trực tiếp cho hoạt động mua bán của dân cư khu đô thị phía đông và khu vực lân cận, đáp ứng nhu cầu trao đổi, mua bán hàng hóa của TP Hải Dương. 

Để phát huy hiệu quả sử dụng đất, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hải Dương phối hợp kiểm tra, rà soát việc triển khai dự án này.

ĐĂNG KHOA(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án chợ dân sinh 15 năm chưa hoàn thành, sử dụng sai mục đích