Lừa đảo bằng đăng bài kêu gọi ủng hộ

24/02/2022 17:30

Những ngày gần đây, bài viết kêu gọi từ thiện cho một trẻ bị bỏng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thu hút nhiều lượt chia sẻ, chuyển tiền ủng hộ.


Bài viết kêu gọi ủng hộ trên các hội, nhóm Facebook tại Hải Dương

Bài viết đăng tải trên nhiều hội, nhóm mạng xã hội Facebook trong tỉnh như Bất động sản Hải Dương, Gia Lộc - Ăn gì? Ở đâu?...

Theo đó, thông tin trong bài viết về cháu Vũ Diệu Linh (có bài thông tin được chỉnh sửa thành Đỗ Diệu Linh), 17 tháng tuổi, sống tại huyện Nho Quan, Ninh Bình (hoặc sống cùng bà nội tại xã Lê Lợi, Gia Lộc) không may bị bỏng nặng do nồi canh dội lên người, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mẹ mất 4 tháng, bố bị ung thư máu. Tất cả các bài viết đều kêu gọi ủng hộ theo số điện thoại bố là Đỗ Minh Hậu, số tài khoản 0700.6710.8890 của Sacombank, số điện thoại 0797.686.774. Dưới bài viết kêu gọi ủng hộ, nhiều người cho biết đã chuyển đến số tài khoản này từ 200.000-1 triệu đồng… Liên hệ với một “Mạnh Thường Quân” đã chuyển khoản ủng hộ, chị chia sẻ do bài viết có thông tin địa chỉ cụ thể, vì thế đã ủng hộ 300.000 đồng. 


Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh phản hồi bài viết trên là lừa đảo

Tuy nhiên, khi gọi đến số điện thoại trên để xác minh, ngỏ ý xin địa chỉ cụ thể tới trao quà thì đối tượng cúp máy. Nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh xác nhận khi bình luận bài viết trên là lừa đảo thì bị đối tượng đăng bài chặn tài khoản Facebook.

Theo Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân nào có thông tin, hoàn cảnh như trên đang điều trị. 

BÌNH AN(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa đảo bằng đăng bài kêu gọi ủng hộ