Nền bóng đá hạnh phúc

07/12/2022 08:52

Tôi gọi nền bóng đá Bồ Đào Nha là nền bóng đá hạnh phúc. Hạnh phúc bởi “tre già măng mọc”. Khi Ronaldo ngồi dự bị thì có Goncalo Ramos – 21 tuổi ra sân.

Ramos lập hat-trick ở lần đầu tiên đá chính. Ảnh Internet

Điều kỳ diệu là trong lần đá chính đầu tiên cho đội tuyển quốc gia ở World Cup, Ramos đã lập hat-trick.

Trước trận đấu Ronaldo phải chịu nhiều sự chỉ trích. Ông Rantos đã chọn đúng thời cơ để gạt Ronaldo sang một bên – đúng lúc dư luận chỉ trích ngôi sao này lên mạnh mẽ nhất. Ông đã đúng khi trao cơ hội cho một người trẻ - quân bài mà ông đã chuẩn bị từ lâu.

Ronaldo có thể chỉ còn là con bài thay thế. Ảnh Internet

Ai rồi cũng hết thời. Tôi nghĩ Ronaldo dù có tự trọng cao bao nhiêu cũng đã ý thức được mình - tuổi tác đang chống lại anh. Thể thao không có chỗ cho những vận động viên lớn tuổi. Anh đã chúc mừng Ramos và chắc hẳn anh thấy vui. Anh chỉ đá dự bị nhưng Bồ Đào Nha thắng huỷ diệt ở vòng 1/8 trước một Thuỵ Sĩ đá khó chịu. Bóng đá luôn có sự thay thế. Bồ Đào Nha tìm ra người thay thế Ronaldo thì bóng đá sẽ phát triển, sẽ giữ được vị thế. Nếu Ronaldo vẫn được trọng dụng - cứ ra sân đá chính đều đặn thì đấy là bất hạnh cho nền bóng đá xứ “bã trầu”.

Còn nhớ World Cup năm 2014, nước Pháp có cầu thủ trẻ triển vọng nhất Paul Pogba. Đến World Cup 2018, Pogba trở thành trụ cột, đội Pháp vô địch thế giới. Cũng ở giải 2018, nước Pháp giới thiệu Mbappe. Ở World Cup Qatar này, Mbappe đang bay cao để bảo vệ “ngôi vương”.

Có người nói danh hiệu “Cầu thủ hay nhất” không quan trọng bằng danh hiệu “Cầu thủ trẻ triển vọng nhất” bởi bóng đá cần luôn mới, cần những ngôi sao mới để dẫn dắt đội tuyển. Hiện còn quá sớm để đề cao Ramos qua một trận đá chính thay thế Ronaldo, nhưng trong khoảng thời gian đợi ra sân ở tứ kết thì với người Bồ Đào Nha thế là đủ - họ đã yên tâm về sự tiếp nối, sự thay thế để đưa đội bóng “bã trầu” bay cao.

Xin chúc mừng Bồ Đào Nha! 

Fanpage Báo Hải Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nền bóng đá hạnh phúc