Tự ý dựng hàng rào thép gai trên đường

23/04/2020 13:14

Việc gia đình ông Chiến dựng hàng rào dây thép gai cản trở đi lại trên đường ra đồng khiến nhiều hộ ở thôn Tiên Tảo, xã Thanh An (Thanh Hà) rất bức xúc.

Gia đình ông Chiến dựng cột dây thép gai dọc đường gây khó khăn trong đi lại

Gần đây, nhiều hộ ở thôn Tiên Tảo, xã Thanh An (Thanh Hà) rất bức xúc vì đường đi ra khu đồng Duyên Cao của thôn này bị dựng hàng rào dây thép gai khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản gặp nhiều khó khăn.

Đường ra khu đồng Duyên Cao mới được làm nhưng lại có một đoạn bị đào bới lên để dựng hàng rào dây thép gai. Nguyên nhân do mâu thuẫn giữa các hộ dân ở đây. Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 vừa qua, gia đình ông Bùi Hữu Chiến phát hiện nhiều cây ổi ven đường của gia đình bị chặt cành, không rõ thủ phạm. Ngày 14.4, gia đình ông Chiến đã tự ý đào đường bê tông, sau đó dựng cột và căng dây thép gai trên đoạn đường đi qua vườn nhà mình dài khoảng 70 m khiến 7 hộ phía trong cánh đồng đi lại khó khăn. Bức xúc trước việc làm này, các hộ trên đã trình báo lên UBND xã Thanh An để chính quyền vào cuộc xử lý. Theo tìm hiểu, trước đây gia đình ông Chiến và 7 hộ dân từng có mâu thuẫn với nhau.

Ở khu đồng Duyên Cao có 16 hộ chuyên trồng ổi. Con đường đi vào khu vực này trước đây dài 300 m, rộng khoảng 70 cm. Do đường hẹp nên đi lại khó khăn, mùa mưa lầy lội, vận chuyển nông sản vất vả. Cuối năm 2019, các hộ bàn bạc làm đường bê tông để đi ra đồng. Các hộ đều đồng ý phương án đóng góp theo đầu sào để làm đường. Riêng hộ ông Chiến chỉ hiến đất chứ không đóng góp tiền làm đường với lý do nhà ông có ruộng sát hai bên đường nên hiến nhiều đất hơn những hộ khác. Với mong muốn sớm có con đường mới đi lại cho thuận tiện, các hộ vẫn nhất trí làm đường. Tuyến đường này được làm lại với chiều rộng 2 m. Đến nay khi đường đã hoàn thiện được 250 m thì khoảng 70 m đã bị đào bới lỗ chỗ.

Ông Nguyễn Huy Mạnh, một hộ có vườn sâu phía trong cho biết việc vợ chồng ông Chiến rào đường chỉ để lại khoảng 70 cm như lúc đầu khiến cho các hộ rất bức xúc, quay ra quay vào đều vướng rào thép gai. Nếu tình trạng này cứ tồn tại lâu dài thì không thể yên tâm sản xuất. Các hộ có ruộng ở phía trong cùng cũng không thể vận chuyển vật liệu vào đổ bê tông được.

Ông Nguyễn Đắc Chiếm, Chủ tịch UBND xã Thanh An cho biết khi làm đường, hộ ông Chiến đã ký biên bản hiến đất. Sau khi nắm bắt tình hình, xã đã cử cán bộ chuyên môn, đoàn thể xuống vận động gia đình ông này tự tháo dỡ. Ngày 17.4, công an xã đã yêu cầu các hộ đến trụ sở UBND xã làm việc nhưng hộ ông Chiến không đến. "Dù là mâu thuẫn giữa các gia đình với nhau hay bất cứ lý do gì thì việc làm của gia đình ông Chiến là sai. Nếu trong tuần này ông Chiến không tự tháo dỡ rào thì sang tuần xã sẽ giải tỏa", ông Nguyễn Đắc Chiếm khẳng định.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự ý dựng hàng rào thép gai trên đường