Yêu cầu kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ở phường Cộng Hòa

20/04/2021 21:57

Khi phát hiện có hoạt động khai thác trái phép khoáng sản phải báo ngay cho UBND TP Chí Linh, phường Cộng Hòa và các cơ quan chức năng để kiểm tra, ngăn chặn, xử lý theo quy định.


Văn bản chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường

Ngày 20.4, Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản đề nghị UBND TP Chí Linh chỉ đạo các phòng, ban chức năng của thành phố, UBND phường Cộng Hòa (Chí Linh) tổ chức ngay việc tuần tra, kiểm tra, bắt giữ, xử lý các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép và việc mua, bán, vận chuyển, tiêu thụ, tàng trữ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp trên địa bàn phường Cộng Hòa; xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu Công ty CP Vận tải An Sinh - doanh nghiệp được UBND tỉnh đồng ý về chủ trương, cho phép thực hiện các thủ tục đề nghị cấp giấy phép khai thác khoáng sản tại khu vực hạ lưu hồ Cầu Dòng phối hợp chặt chẽ với UBND TP Chí Linh, phường Cộng Hòa và các cơ quan chức năng của TP Chí Linh quản lý, bảo vệ khu vực đề nghị cấp giấy phép khai thác khoáng sản, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, không để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Khi phát hiện có hoạt động khai thác trái phép khoáng sản trong khu vực và ở khu vực giáp ranh phải báo ngay cho UBND TP Chí Linh, phường Cộng Hòa và các cơ quan chức năng để kiểm tra, ngăn chặn, xử lý theo quy định.

Chiều 20.4, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Cộng Hòa cho biết khi có thông tin xuất hiện tình trạng khai thác đất sét trái phép ở khu dân cư Cầu Dòng, UBND phường đã kịp thời báo cáo UBND TP Chí Linh và các cơ quan chức năng thành phố; tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác, vận chuyển sét trái phép trên địa bàn phường. Đến ngày 20.4, tình trạng khai thác, vận chuyển sét trái phép như phản ánh của Báo Hải Dương đã được ngăn chặn.

Trước đó, báo Hải Dương ngày 14.4 đăng Ý kiến bạn đọc "Ngang nhiên khai thác đất sét trái phép" phản ánh tình trạng một nhóm người ngang nhiên khai thác, vận chuyển đất sét khỏi địa bàn phường Cộng Hòa, gây bức xúc trong nhân dân.

LÃ VỌNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ở phường Cộng Hòa