Chương trình hành động của ông Bùi Sỹ Hoàn: Bảo đảm tiếng nói của cử tri tới đúng địa chỉ, khúc mắc của cử tri được giải quyết thỏa đáng

18/05/2021 11:18

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của ông Bùi Sỹ Hoàn, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 4 (gồm các huyện Bình Giang, Thanh Miện, Ninh Giang).


Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi dự kiến chương trình hành động tập trung vào các nội dung sau:

1. Gắn bó chặt chẽ, thường xuyên với cử tri, đặc biệt là cử tri của tỉnh Hải Dương và cử tri của đơn vị bầu cử số 4 nhằm tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những bức xúc, trăn trở, những đề xuất, kiến nghị chính đáng của nhân dân để phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội, giúp Quốc hội ban hành những chủ trương, quyết sách sát hợp với tình hình kinh tế - xã hội, nhất là chính sách, chủ trương liên quan đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng năng suất lao động, đào tạo nghề, tạo việc làm mới, giảm nghèo, bảo vệ cảnh quan, môi trường. Cùng với đó, tôi cũng sẽ tích cực kiến nghị, đôn đốc, giám sát chính quyền các cấp giải quyết nhanh chóng, đúng pháp luật những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri, bảo đảm tiếng nói của cử tri tới được đúng địa chỉ, khúc mắc của cử tri được nghiên cứu và giải quyết thỏa đáng, lợi ích chính đáng của cử tri được tôn trọng và bảo vệ.

2. Tích cực góp phần xây dựng tỉnh Hải Dương phát triển bền vững, hiện đại, văn minh qua đó từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân bằng cách tham gia xây dựng các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, di sản văn hóa, bản sắc con người xứ Đông để phát triển nhanh, bền vững. Tham gia đề xuất cơ cấu lại nền kinh tế với mục tiêu thành tỉnh phát triển xanh, sạch, thông minh, hiện đại, bền vững dựa trên các trụ cột công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp hàng hóa tập trung ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; dịch vụ chất lượng cao. Tham mưu, đề xuất xử lý triệt để các vấn đề tồn tại về công tác quản lý đất đai, môi trường, giải phóng mặt bằng theo nguyên tắc bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân và Nhà nước; xây dựng quan hệ xã hội lành mạnh, nghĩa tình.

3. Tích cực tham gia xây dựng và giám sát thi hành pháp luật, đề xuất tập trung sửa đổi, xây dựng mới các đạo luật có liên quan chặt chẽ đến đời sống của nhân dân bảo đảm minh bạch, toàn diện, dễ tiếp cận, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong sinh sống, phát triển sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, tôi sẽ tích cực đề nghị Quốc hội tập trung giám sát có hiệu quả việc thi hành pháp luật ở những lĩnh vực mà nhân dân quan tâm như nước sạch nông thôn, an toàn thực phẩm; hàng giả, hàng nhái; rác thải sinh hoạt, ô nhiễm môi trường; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc phòng chống tham nhũng; giám sát thực hiện pháp luật về đất đai để bảo đảm quyền lợi cho người có đất bị thu hồi…

4. Tích cực nghiên cứu, tham gia kiến nghị với Quốc hội xem xét, xử lý các vấn đề quan trọng của đất nước như giữ vững chủ quyền quốc gia; đấu tranh có hiệu quả với tham nhũng, lãng phí; quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên của đất nước; tập trung ngân sách để ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống nhân dân; thúc đẩy các chương trình xóa đói, giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hỗ trợ, chăm sóc người có công...

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: BÙI SỸ HOÀN

2. Họ và tên khai sinh: BÙI SỸ HOÀN

3. Ngày, tháng, năm sinh: 8.8.1975.

4. Giới tính: Nam.

5. Quốc tịch: Chỉ có 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.

6. Nơi đăng ký khai sinh: Phố Quang Trung, phường Quang Trung, thị xã Hải Dương (nay là thành phố Hải Dương), tỉnh Hải Dương.

7. Quê quán: Phường Quang Trung, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

8. Nơi đăng ký thường trú: Số nhà 15/61 phố Trần Phú, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Nơi ở hiện nay: Số nhà 91 phố Tống Duy Tân, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

9. Số chứng minh thư nhân dân: 141967434.

Ngày cấp: 19.1.2006. Cơ quan cấp: Công an tỉnh Hải Dương.

10. Dân tộc: Kinh.

11. Tôn giáo: Không.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học, chuyên ngành luật kinh tế.

- Học vị: Thạc sĩ luật Học hàm: Không.

- Lý luận chính trị: Cao cấp.

- Ngoại ngữ: Đại học tiếng Anh (văn bằng 2).

13. Nghề nghiệp hiện nay: Công chức.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Giám đốc.

15. Nơi công tác: Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

16.Ngày vào Đảng: 8.1.2001.

- Ngày chính thức: 8.1.2002; Số thẻ đảng viên: 08061201.

- Chức vụ trong Đảng: Bí thư Đảng ủy.

- Ngày ra khỏi Đảng (nếu có): Không.

17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể khác:

- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn Sở Tư pháp.

- Chức vụ trong tổ chức đoàn thể: Công đoàn viên.

18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.

19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương năm 2020.

20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

21. Là đại biểu Quốc hội khóa (nếu có): Không.

22. Là đại biểu HĐND (nếu có): Không.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 11 năm 1997 đến tháng 8 năm 1998 : Thư ký Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

- Từ tháng 9 năm 1998 đến tháng 5 năm 1999: Chuyên viên Phòng Nghiệp vụ tuyên truyền pháp quy, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương
- Từ tháng 6 năm 1999 đến tháng 3 năm 2004: Chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương, Bí thư Chi đoàn Thanh niên.

- Từ tháng 4 năm 2004 đến tháng 8 năm 2005: Phó Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ tháng 9 năm 2005 đến tháng 12 năm 2006: Phó Trưởng Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ tháng 1 năm 2007 đến tháng 9 năm 2008: Trưởng Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ tháng 10 năm 2008 đến tháng 9 năm 2009: Trưởng Phòng Xây dựng và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương, Bí thư Chi bộ.

- Từ tháng 10 năm 2009 đến tháng 9 năm 2013: Trưởng Phòng Xây dựng và theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương, Đảng ủy viên.

- Từ tháng 10 năm 2013 đến ngày 14 tháng 6 năm 2018: Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương, Đảng ủy viên.

- Từ ngày 15 tháng 6 năm 2018 đến ngày 24 tháng 5 năm 2020: Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương.

- Từ ngày 25 tháng 5 năm 2020 đến ngày 9 tháng 3 năm 2021: Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương, Phó Bí thư Đảng ủy.

- Từ ngày 10 tháng 3 năm 2021 đến ngày 14 tháng 4 năm 2021: Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ ngày 15 tháng 4 năm 2021 đến nay: Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương, Bí thư Đảng ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình hành động của ông Bùi Sỹ Hoàn: Bảo đảm tiếng nói của cử tri tới đúng địa chỉ, khúc mắc của cử tri được giải quyết thỏa đáng