Chương trình hành động của ông Triệu Thế Hùng: Khơi dậy khát vọng phát triển của Hải Dương

18/05/2021 09:11

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 2 (gồm TP Hải Dương và các huyện Nam Sách, Thanh Hà).



Tôi rất vui mừng và vinh dự khi tiếp tục được cử tri cơ quan công tác và cử tri nơi cư trú tín nhiệm, đề cử và được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026. Được Ủy ban Bầu cử tỉnh phân công về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2, gồm TP Hải Dương, huyện Nam Sách và huyện Thanh Hà.

Hải Dương là vùng đất địa linh nhân kiệt, có lịch sử văn hóa hào hùng, gắn bó với sự hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam; cũng là nơi sinh ra và nuôi dưỡng nhiều danh tướng, anh hùng dân tộc hiển hách, nhiều nhà khoa bảng kiệt xuất góp phần làm sáng thêm bầu trời văn hiến Việt Nam; là nơi hội tụ và lưu giữ nhiều di sản văn hóa của dân tộc; là huyết mạch sinh khí xứ Đông của quốc gia. Bởi vậy, tôi thấy mình thật may mắn và tự hào khi được Trung ương tin tưởng điều động, luân chuyển về tỉnh công tác từ tháng 5.2020. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa qua, tôi tiếp tục được tin tưởng, tín nhiệm cao bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy. Có thể nói, với thời gian công tác tại tỉnh chưa lâu, nhưng tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận được những tình cảm, sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Giờ đây, Hải Dương đã trở thành quê hương thứ hai của tôi. Tôi nguyện gắn bó và cống hiến trí tuệ, tâm huyết vì sự hạnh phúc và thịnh vượng của nhân dân tỉnh nhà.

Với kinh nghiệm gần 30 năm công tác, trải qua nhiều vị trí ở các cơ quan thông tấn, báo chí, trường đại học, Văn phòng Quốc hội và Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, tôi đã tích lũy cho mình nhiều kiến thức và kinh nghiệm về xây dựng chính sách, pháp luật trong các lĩnh vực về giáo dục và đào tạo, văn hóa - thông tin, tôn giáo tín ngưỡng, thể thao, du lịch và chính sách liên quan tới đối tượng thanh niên và trẻ em. Sau khi được luân chuyển về tỉnh, tôi còn được trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn, để áp dụng vào trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Bởi vậy, tôi tin tưởng rằng, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Nếu trúng cử là đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu của nhân dân với chương trình hành động cụ thể là:

Thứ nhất, không ngừng rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghị trường của người đại biểu nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân để nắm bắt và phản ảnh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân tỉnh nhà giúp Quốc hội ban hành những chủ trương, quyết sách phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Thứ hai, tích cực đề xuất, kiến nghị với Quốc hội xây dựng chính sách pháp luật nhằm:

Hoàn thiện thể chế theo hướng tôn trọng quyền công dân, quyền con người theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013. Đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

Có những chính sách đột phá để đưa giá trị văn hóa truyền thống là nguồn tài nguyên cho sự phát triển kinh tế du lịch của tỉnh, của đất nước.

Đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục và đào tạo, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu; tôn trọng vị trí vai trò của người thầy giáo, tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, lấy người học là trọng tâm giáo dục, bên cạnh truyền thụ kiến thức cần đề cao yếu tố giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ, bởi học sinh là tương lai của đất nước; khắc phục những hạn chế, bất cập từ những chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo trong thời gian vừa qua.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hiện đại hóa giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, phân luồng, liên thông trong giáo dục, đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội.

Bảo đảm về an sinh xã hội, về vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch vụ y tế, trật tự an toàn giao thông. Nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh các tuyến huyện, tuyến tỉnh; tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là trẻ em và người nghèo. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, nhất là quản lý giá bán thuốc.

Đẩy mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, sản xuất hàng hóa nông sản tập trung. Chú trọng các chính sách thu hút đầu tư về công nghệ bảo quản, chế biến sâu để gia tăng giá trị nông sản.

Xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân vững mạnh, kiên quyết bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thứ ba, thực hiện tốt vai trò giám sát của đại biểu Quốc hội để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, nhất là các vấn đề về kinh tế - xã hội như phòng chống tham nhũng, lãng phí, quản lý đất đai, cải cách hành chính... Tích cực theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết đơn thư, đề xuất, kiến nghị của cử tri và nhân dân.

Thứ tư, chủ động kiến nghị với các cơ quan nhà nước đẩy nhanh các thủ tục hành chính, tháo gỡ vướng mắc để sớm đầu tư xây dựng, hoàn thiện các công trình trọng điểm của huyện, thị xã, thành phố và của tỉnh; đề xuất cơ chế, chính sách để huy động các nguồn lực đầu tư các dự án, các công trình hạ tầng công cộng, phục vụ và nâng cao đời sống vật chất cũng như đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; nhất là các thiết chế văn hóa như khu thể thao, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí, sân vận động, nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp...

Thứ năm, với vai trò là đại biểu Quốc hội và với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, cùng tập thể Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung khơi dậy khát vọng phát triển, đổi mới sáng tạo để phấn đấu đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, tạo ra nhiều giá trị kinh tế vượt trội và khác biệt; phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa và con người xứ Đông xưa - Hải Dương nay, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trong đó, quan tâm chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo trên một số lĩnh vực cụ thể, đó là:

Cơ cấu lại kinh tế, chuyển đổi mô hình và nâng cao chất lượng tăng trưởng; tiếp cận nhanh với chuyển đổi số, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn lực, nhất là tài nguyên thiên nhiên. Quan tâm đến vấn đề môi trường ngay từ khi xem xét chấp thuận các dự án đầu tư; đồng thời, tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý đối với các cơ sở sản xuất không chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, trong giai đoạn hiện nay, cần tập trung thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: vừa kiểm soát và phòng, chống tốt dịch bệnh Covid-19, đồng thời sớm hồi phục và lấy lại đà phát triển kinh tế.

Đẩy mạnh phát triển và nâng cấp đô thị nhằm hướng tới mục tiêu Hải Dương là thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai. Trong đó, phát triển các khu đô thị lớn theo hướng đô thị xanh, thông minh, hiện đại hấp dẫn, thu hút người dân trong và ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc.

Thực hiện bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn; khai thác có hiệu quả hệ thống quần thể các di tích, danh thắng của tỉnh phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung cải thiện, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, quan tâm chính sách hỗ trợ cho các đối tượng người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; xây dựng đào tạo đội ngũ cán bộ nguồn lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh có phẩm chất, trình độ, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; từng bước trẻ hóa cán bộ, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ; đáp ứng mục tiêu đến năm 2025 Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại. Cùng với đó, chú trọng xây dựng tỉnh Hải Dương thành khu vực phòng thủ vững chắc; xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh, góp phần đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tôi xin trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu mà cử tri và nhân dân trong tỉnh đã dành cho tôi; đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian vừa qua. Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa của các quý vị cử tri và nhân dân.

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: TRIỆU THẾ HÙNG

2. Họ và tên khai sinh: TRIỆU THẾ HÙNG

3. Ngày, tháng, năm sinh: 14.8.1971

4. Giới tính: Nam

5. Quốc tịch: Chỉ có 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.

6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

7. Quê quán: Xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

8. Nơi đăng ký thường trú: Số 30/4/360 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Nơi ở hiện nay: Tòa nhà D2, 144 phố Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

9. Số căn cước công dân: 001071019962.

Ngày cấp: 23.1.2021; Cơ quan cấp: Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

10. Dân tộc: Kinh.

11. Tôn giáo: Không.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Sư phạm Văn hóa - Nghệ thuật.

- Học vị: Tiến sĩ văn hóa học.

Học hàm: Phó Giáo sư.

- Lý luận chính trị: Cao cấp; Chứng nhận hoàn thành: Lớp dự nguồn cán bộ cao cấp khóa V (2014), Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch cấp chiến lược Đại hội Đảng khóa XIII (lớp 1A-2019).

- Ngoại ngữ: Anh trình độ C.

13. Nghề nghiệp hiện nay: Cán bộ quản lý.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Phó Bí thư Tỉnh ủy.

15. Nơi công tác: Tỉnh ủy Hải Dương.

16. Ngày vào Đảng: 24.12.2006; Ngày chính thức: 24.12.2007; Số thẻ đảng viên: 05199117.

- Chức vụ trong Đảng: Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

- Ngày ra khỏi Đảng (nếu có): Không.

17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể khác:

- Tên tổ chức đoàn thể: Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV, Hội Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Chi Lê, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội; Công đoàn Văn phòng Tỉnh ủy.

- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Phó Chủ tịch nhóm đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV; Phó Chủ tịch Hội Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Chi Lê; Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội; Công đoàn viên Văn phòng Tỉnh ủy.

18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.

19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Huân chương ITXALA Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2019 và các bằng khen của Quốc hội, bộ, ban, ngành...

20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

21. Là đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021.

22. Là đại biểu HĐND (nếu có): Không.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 9 năm 1992 đến tháng 11 năm 1995: Cán bộ Phòng Kỹ thuật Xí nghiệp In 1, Thông tấn xã Việt Nam.

- Từ tháng 12 năm 1995 đến tháng 12 năm 1997: Thiết kế báo, Biên tập viên Báo Thể thao Việt Nam, Ủy ban Thể thao quốc gia.

- Từ tháng 1 năm 1998 đến tháng 11 năm 2009: Giảng viên; Trưởng bộ môn; Phó Trưởng Khoa Quản lý văn hóa - nghệ thuật, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

- Từ tháng 12 năm 2009 đến tháng 7 năm 2016: Hàm Phó Vụ trưởng; Hàm Vụ trưởng - Thư ký Chủ nhiệm Ủy ban, Vụ Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng, Văn phòng Quốc hội; Ủy viên Thư ký kiêm nhiệm Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin cơ quan Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

- Từ tháng 7 năm 2016 đến ngày 15 tháng 11 năm 2018: Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Lâm Đồng; Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội; Phó Chủ tịch nhóm đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV, Phó Chủ tịch Hội Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Chi Lê; Ủy viên Thư ký kiêm nhiệm Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin cơ quan Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

- Từ ngày 16 tháng 11 năm 2018 đến tháng 4 năm 2020: Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Lâm Đồng; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội; Phó Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV; Phó Chủ tịch Hội Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Chi Lê; Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội.

- Từ tháng 5 năm 2020 đến nay: Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hải Dương; Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội khóa XIV; Phó Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV; Phó Chủ tịch Hội Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Chi Lê; Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội.

(0) Bình luận
Chương trình hành động của ông Triệu Thế Hùng: Khơi dậy khát vọng phát triển của Hải Dương