Hôm nay 5.5, các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử

05/05/2021 07:54

Từ hôm nay 5.5, 17 ứng cử viên ĐBQH khóa XV và 102 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện vận động bầu cử theo luật định.


Lịch tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV vận động bầu cử

Lãnh đạo Ban Dân chủ - Pháp luật (Ủy ban MTTQ tỉnh) cho biết theo Thông tri hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số hội nghị TXCT mà mỗi ứng cử viên tham gia để vận động bầu cử tăng so với kỳ trước.

Ủy ban MTTQ tỉnh đã đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện phối hợp UBND cùng cấp triệu tập và tổ chức hội nghị TXCT để các ứng cử viên vận động bầu cử theo đơn vị bầu cử. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để phục vụ các hội nghị; phân công cán bộ, chuyên viên dự và giám sát quá trình tổ chức các hội nghị. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện tuyên truyền, hướng dẫn cử tri khi đến tham dự hội nghị phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Ủy ban MTTQ tỉnh đã thống nhất với Ủy ban Bầu cử tỉnh bố trí lịch TXCT để người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII vận động bầu cử. Theo đó, các huyện Nam Sách, Thanh Hà, Tứ Kỳ, Kim Thành và thị xã Kinh Môn bố trí 3 điểm tổ chức hội nghị TXCT với đồng thời người ứng cử ĐBQH và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 2 điểm TXCT dành riêng cho người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Các huyện Gia Lộc, Ninh Giang và TP Chí Linh bố trí 4 điểm TXCT với đồng thời người ứng cử ĐBQH và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 1 điểm TXCT dành riêng cho người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

TP Hải Dương bố trí 4 điểm TXCT với đồng thời người ứng cử ĐBQH và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 6 điểm TXCT dành riêng cho người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Tại tỉnh ta, các hội nghị TXCT để các ứng cử viên ĐBQH vận động bầu cử sẽ được tổ chức từ ngày 5-15.5; các hội nghị TXCT để các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh vận động bầu cử được tổ chức từ ngày 5-18.5.


Điểm niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại UBND thị trấn Ninh Giang

* Mặc dù kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài nhưng Ủy ban Bầu cử các cấp trong tỉnh đã khẩn trương in ấn, niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm quy định về thời gian. Đến sáng 4.5, 1.788 tổ bầu cử trong toàn tỉnh cơ bản hoàn thành việc niêm yết tại toàn bộ các khu vực bỏ phiếu. 

Một số nơi phải thay đổi bản niêm yết do lỗi, hỏng, in sai... cũng đang khẩn trương khắc phục nhằm hoàn thành trong ngày 5.5.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay 5.5, các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử