Ứng cử viên HĐND cấp huyện ở 5 địa phương hoàn thành vận động bầu cử

12/05/2021 18:55

Ứng cử viên HĐND cấp huyện ở các địa phương: Tứ Kỳ, Ninh Giang, Gia Lộc, Cẩm Giàng và TP Chí Linh đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

Đến hết ngày 12.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện: Tứ Kỳ, Ninh Giang, Gia Lộc, Cẩm Giàng và TP Chí Linh đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị để các ứng cử viên đại biểu HĐND cùng cấp tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

Các hội nghị được tổ chức theo đúng hướng dẫn. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các địa phương chỉ tổ chức mỗi đơn vị bầu cử một hội nghị để các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử (kế hoạch cũ là 3 hội nghị). Mỗi hội nghị tại các địa phương này có từ 60 – 70 người. Cử tri thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, ngồi giãn cách. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Chí Linh tổ chức 20 điểm cầu để các ứng cử viên vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thanh Miện phát trực tiếp các hội nghị trên loa truyền thanh để cử tri nắm thông tin, hạn chế số cử tri đến dự trực tiếp để bảo đảm giãn cách…

Bình quân mỗi hội nghị có từ 3-9 lượt ý kiến của cử tri tham gia. Đa số các cử tri đều thể hiện sự vui mừng, phấn khởi khi các ứng cử viên tại kỳ bầu cử lần này đều có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn cao. Cử tri đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên, gửi gắm tới các ứng cử viên nhiều đề xuất, kiến nghị sát với tình hình thực tiễn. Mong các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân…

Ngày 13 và 14.5, hầu hết Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các địa phương còn lại sẽ hoàn thành việc tổ chức hội nghị để các ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Chỉ còn huyện Thanh Hà đến ngày 18.5 sẽ hoàn thành việc này.

Hiện nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã trong tỉnh cũng đã và đang tổ chức hội nghị để các ứng cử viên HĐND cùng cấp tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, phấn đấu hoàn thành trước ngày 20.5.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Ứng cử viên HĐND cấp huyện ở 5 địa phương hoàn thành vận động bầu cử