Bất ngờ từ những "món mới" trên báo điện tử Hải Dương

01/12/2022 13:59

Gần đây, báo điện tử Hải Dương ra nhiều chuyên mục, sản phẩm mới như: Emagazine, Infographic, Podcast. Với cách thể hiện sống động, mỗi chuyên mục như một "món mới" mang tới cho bạn đọc nhiều cảm nhận mới mẻ.

[Podcast] "Hương vị" từ những "món mới" trên báo điện tử Hải Dương

Chặng đường 61 năm hình thành và phát triển, báo Hải Dương không ngừng nỗ lực đưa những thông tin thời sự nóng hổi của mọi mặt đời sống tới bạn đọc bằng nhiều hình thức hấp dẫn. Bắt nhịp cùng xu thế phát triển báo chí hiện đại, báo Hải Dương đã phát huy nội lực, từng bước đầu tư cho báo điện tử và đang dần xoay trục, phát triển báo điện tử mạnh mẽ hơn nữa. Báo điện tử Hải Dương không ngừng cải tiến về nội dung, hình thức, giao diện. Đặc biệt, từ năm 2021 đến nay, báo ra nhiều chuyên mục, sản phẩm mới, được bạn đọc đánh giá cao như: Emagazine, Infographic, Podcast. Với cách thể hiện sống động, mỗi tác phẩm mang tới cho bạn đọc nhiều cảm nhận mới mẻ.


Anh Huy thường xuyên cập nhật thông tin chính trị, kinh tế, xã hội qua báo điện tử Hải Dương

Anh Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Công ty TNHH TOP CEO, số 137 Bà Triệu (TP Hải Dương) cho biết anh thường xuyên cập nhật tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, giải trí qua các đầu báo. Anh nhận thấy báo Hải Dương không chỉ nổi trội trong việc cập nhật tin tức nhanh, nội dung ngắn gọn, súc tích mà thời gian gần đây, báo điện tử Hải Dương còn có nhiều đổi mới.

"Tôi thích mục Emagazine bởi có thể tiếp nhận thông tin qua rất nhiều ảnh đẹp, nội dung lại có chiều sâu, nhiều số liệu so sánh thông qua đồ họa, lại còn có cả video clip... Cách trình bày rất phong phú, sinh động", anh Huy nhận xét.

Trong bối cảnh có quá nhiều kênh thông tin như hiện nay, việc đổi mới sẽ giúp báo Hải Dương có thêm nhiều bạn đọc. Hải Dương cũng là một trong số ít các tờ báo Đảng địa phương dám "dò đường" thử nghiệm các chuyên mục mới và bước đầu mang lại cho bạn đọc nhiều trải nghiệm thú vị.

"Có khi bận chưa kịp xem, tôi vẫn có thể lưu lại hình ảnh đồ họa, các clip trên điện thoại để lúc khác xem. Đây cũng là cách tiếp cận thông tin mới so với cách đọc tin bài truyền thống rất dễ trôi và nhanh quên", anh Huy chia sẻ thêm.


Bạn Hồng Minh yêu thích chuyên mục Check in Hải Dương trên Podcast của báo điện tử Hải Dương

Bạn Nguyễn Hồng Minh ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết rất bất ngờ trước giao diện bắt mắt của báo điện tử Hải Dương. "Tưởng là một tờ báo địa phương, báo sẽ thiên về khai thác lĩnh vực chính trị khô khan... Tuy nhiên, báo lại có cách trình bày phong phú, sáng tạo, đa sắc màu. Với những chuyên mục mới, báo đã mang đến cho độc giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác", bạn Hồng Minh nói.

Từ ấn tượng đặc biệt này, hiện nay Hồng Minh đã trở thành bạn đọc thường xuyên của báo điện tử Hải Dương. Hồng Minh đặc biệt thích chuyên mục Check in Hải Dương vì giúp ích cho công việc hiện tại.

"Công việc của tôi liên quan tới du lịch, văn hóa nên khi nghe chương trình này, tôi có thêm nhiều kiến thức hơn về các điểm đến, các món ăn cũng như văn hóa ở đây. Cách làm của các bạn cũng rất mới mẻ, trẻ trung, dễ tiếp nhận", Hồng Minh nhận xét.

Ngoài ra, đây cũng là gợi ý tốt để Hồng Minh cùng bạn bè, người thân có thể xách ba lô lên và đi ngay tới một nơi không quá xa thủ đô với nhiều trải nghiệm thú vị. 


Chị Thoa đang sinh sống làm việc tại bang Pennsylvania, Mỹ (Ảnh nhân vật cung cấp)

Với chị Bùi Thị Thoa (quê Hải Dương) đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, chị không có nhiều thời gian để đọc báo nhưng mỗi lần lướt Facebook, chị lại thấy fanpage của báo Hải Dương nổi lên với rất nhiều tin hot. "Nhờ đó mà mình đã nắm được rất nhiều thông tin ở quê nhà", chị Thoa nói.

Chị Thoa vẫn còn nhớ đợt dịch Covid - 19 căng thẳng hồi năm 2020-2021, chị không về Việt Nam được. Ở bên Mỹ, chị chỉ biết cập nhật tình hình quê nhà qua fanpage của báo Hải Dương. "Cứ mỗi lần đọc tin trên báo Hải Dương dịch đã bớt căng thẳng, lòng tôi lại nhẹ đi", chị Thoa cho biết thêm.

Chị Thoa cho biết fanpage của báo Hải Dương được cấp tích xanh chứng tỏ báo là một kênh thông tin uy tín nên chị rất tin tưởng và xem hằng ngày.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng mong mỏi báo Hải Dương sẽ không ngừng thay đổi, nâng cao chất lượng bài viết, có nhiều ảnh to và đẹp, nhiều thể loại hấp dẫn hơn, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của bạn đọc. Anh Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Công ty TNHH TOP CEO mong muốn báo Hải Dương sẽ làm truyền thông tốt hơn về các chuyên mục mới để bạn đọc biết đến nhiều hơn. Ông Lê Đình Chếch, 76 tuổi, ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) thì mong muốn, chuyên mục Podcast sẽ mở thêm mục nhỏ, khai thác sâu kỹ về lịch sử nước ta...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ từ những "món mới" trên báo điện tử Hải Dương