Hình ảnh đẹp của người Công an nhân dân qua những lá thư cảm ơn

19/08/2021 14:08

Thời gian qua, lực lượng Công an Hải Dương nhận được không ít thư cảm ơn của người dân, thể hiện tình cảm chân thành dành cho những người luôn "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".


Công an huyện Nam Sách trao tài sản tìm lại cho anh Vũ Huy Hãnh

Mang bình yên cho nhân dân     

Ngày 21.5.2021, Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp khống chế, bắt giữ Phạm Văn Việt (sinh năm 1980, ở thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ) vì hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Việt từng phạm tội giết người. Khoảng 4 năm gần đây, tính khí hắn thất thường, hay gây gổ, cãi nhau, ném chất bẩn vào nhiều gia đình trong xóm. Thỉnh thoảng hắn còn cầm dao bầu, đinh ba tự chế ra ngoài đường, gặp ai cũng dọa đánh khiến người dân rất lo sợ. Hắn còn nhiều lần đánh chửi cả mẹ đẻ, vợ và các con khiến họ không dám ở cùng. 

Trong khi tham gia khống chế đối tượng Việt, Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ đã bị thương. Sau đó ít ngày, nhân dân thôn Hà Hải đã gửi 5 lá đơn đề nghị Ban Giám đốc Công an tỉnh có hình thức khen thưởng, động viên Công an huyện Tứ Kỳ và Công an xã Hà Kỳ. Cùng với đó là những lời cảm ơn, bày tỏ khâm phục về sự nhiệt tình, không quản ngại nguy hiểm của lực lượng công an để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Mặc dù lá thư trụ trì chùa Bình Lâu và đại diện nhân dân phường Tân Bình (TP Hải Dương) gửi cách đây hơn 2 năm, nhưng đọc lại chúng tôi vẫn thấy chan chứa tình cảm. Thư có đoạn viết: "... nhà chùa cùng nhân dân vô cùng biết ơn lực lượng công an và xin chân thành cảm ơn Công an tỉnh cùng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã vì nhân dân phục vụ, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy". Đó là những lời cảm ơn sau khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) bắt quả tang 2 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy vào ngày 8.5.2019, triệt phá tụ điểm ma túy phức tạp, gây nhức nhối ở địa phương.      

Nhiều lá thư gửi đến lực lượng công an có văn phong mộc mạc, chữ viết đôi khi khó đọc nhưng nội dung thật xúc động. Qua những lá thư ấy thấy rõ hình ảnh người Công an nhân dân sẵn sàng lao vào hiểm nguy, gian khó để đấu tranh với tội phạm, đối tượng nguy hiểm đe dọa đến cuộc sống của nhân dân. 


Thư cảm ơn của gia đình ông Đào Quang Mộc với cơ quan công an sau khi giúp gia đình ông tìm được người con đi lạc

Điểm tựa

Nhiều cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện Nam Sách) vẫn nhớ việc tìm và trả lại chiếc túi xách bên trong có nhiều tài sản giá trị của anh Vũ Huy Hãnh ở thôn Bạch Đa, xã An Lâm (Nam Sách). Tối 19.12.2020, anh Hãnh đi dự đám cưới ở thị trấn Nam Sách, sơ ý làm mất túi xách bên trong có 18 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại iPhone trị giá khoảng 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác. Khi anh Hãnh đến trình báo sự việc, lãnh đạo Công an huyện Nam Sách cử lực lượng nhanh chóng khoanh vùng, tỏa đi nhiều hướng và sau 2 giờ đã truy tìm được chiếc túi xách. "Tôi không biết nói gì, chỉ biết bày tỏ tấm lòng chân thành cảm ơn lực lượng công an nói chung và Công an huyện Nam Sách nói riêng", anh Hãnh bày tỏ trong thư cảm ơn lực lượng Công an huyện sau khi nhận được tài sản.

Nhiều người dân có biểu hiện tâm thần không bình thường, trẻ em bị lạc tưởng không còn cơ hội gặp lại người thân nhưng từ sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an đã được đoàn tụ cùng gia đình. "Ngày 1.9.2020 (âm lịch), cháu bỏ nhà đi và sau đó gia đình tôi đã đi tìm cháu khắp nơi nhưng không thấy. 7 ngày sau đó, gia đình tôi được Công an xã Quỳnh Khê thông báo là cháu đang được Công an xã Chi Lăng Nam giữ lại và chăm sóc cẩn thận". Đó là một đoạn trong bức thư cảm ơn của ông Đào Quang Mộc ở xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) gửi Công an xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện) khi đơn vị bàn giao người con trai bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi nhiều ngày cho gia đình.

Trung tá Đào Duy Kiên, Trưởng Công an xã Chi Lăng Nam cho biết khoảng 20 giờ ngày 22.10.2020, nhận được tin báo có một người đàn ông biểu hiện thần kinh không ổn định đi lang thang trên đường, trong người không có giấy tờ và không nhớ bản thân là ai. Công an xã nhanh chóng đưa người này về trụ sở chăm sóc và xác minh nhân thân. Ngày hôm sau, gia đình ông Mộc đã đến đón con về an toàn.

Thượng tá Vũ Thị Lan Anh, Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (Công an tỉnh) cho biết thời gian qua, Công an tỉnh triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động với nội dung, hoạt động, việc làm thiết thực để không ngừng xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. "Những lá thư của nhân dân thực sự là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời cán bộ, chiến sĩ, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác, nhất là những việc làm mang lại cuộc sống tốt đẹp cho nhân dân", thượng tá Lan Anh cho biết.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Hình ảnh đẹp của người Công an nhân dân qua những lá thư cảm ơn