Kiện toàn các chức danh lãnh đạo ở kỳ họp Quốc hội cuối tháng 3

02/03/2021 23:15

Trong thời điểm này, Bộ Chính trị giao cho Ban Cán sự Đảng Chính phủ xây dựng phương án giới thiệu nhân sự đủ điều kiện tiêu chuẩn để đảm nhận chức danh lãnh đạo ở những vị trí còn khuyết và thay đổi.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cung cấp thông tin cho báo chí tại cuộc họp báo

Trả lời báo chí tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ chiều 2.3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Trong Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV diễn ra vào cuối tháng 3 này sẽ kiện toàn các chức danh lãnh đạo trong bộ máy Nhà nước.

Cũng tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết Quốc hội đã thông tin về nội dung có chương trình nhân sự tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã từng bước kiện toàn các chức danh lãnh đạo của Đảng.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, nếu không có gì thay đổi, từ 24.3-7.4, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV sẽ họp tại Hà Nội. Trong chương trình nghị sự có việc kiện toàn các chức danh Nhà nước. “Như vậy, kiện toàn các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là việc được tiến hành từng bước theo quy định của Hiến pháp, pháp luật”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bộ Chính trị đã giao Ban cán sự Đảng Chính phủ xây dựng phương án giới thiệu nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đảm nhận chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan. Với vị trí có các Ủy viên Trung ương không tái cử hoặc có tái cử nhưng thay đổi vị trí công tác, tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ kiện toàn các chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành và cơ quan thuộc Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, trách nhiệm của Ban cán sự Đảng Chính phủ là giới thiệu, còn quyết định thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị. Thông tin cụ thể về kết quả kỳ họp sẽ được công bố sau khi Quốc hội phê chuẩn.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Kiện toàn các chức danh lãnh đạo ở kỳ họp Quốc hội cuối tháng 3