Ngày bầu cử thành công tốt đẹp 

24/05/2021 12:09

Ngày 23.5, đông đảo cử tri toàn tỉnh đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phóng viên báo Hải Dương ghi lại cảm nhận, đánh giá của cán bộ, người dân về kỳ bầu cử này.

Tổ chức tốt trong điều kiện phải phòng chống dịch

Đến 19 giờ ngày 23.5, tỷ lệ cử tri của TP Chí Linh đi bầu cử đạt 99,92%, là địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất tỉnh. Điều này đã chứng minh cho thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cuộc bầu cử diễn ra trong điều kiện khó khăn chưa từng có do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên địa phương đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử vừa phòng chống dịch an toàn. Không khí trong ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng quy định pháp luật. Việc bỏ phiếu tại các khu cách ly tập trung, khu vực đang phong tỏa do dịch được tổ chức chu đáo, an toàn. An ninh trật tự trong kỳ bầu cử được bảo đảm, không phát sinh tình huống đột xuất, bất ngờ. Các lực lượng tham gia thực hiện công tác bầu cử đều nhiệt tình, trách nhiệm, tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch. Mặc dù trong bối cảnh rất khó khăn nhưng cử tri toàn thành phố đã thực hiện rất tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

HOÀNG QUỐC THƯỞNG
Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Chí Linh

Tỷ lệ cử tri đi bầu cử rất cao

Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trong nước. Nhờ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch cùng với niềm tin, kỳ vọng nên tỷ lệ cử tri trong tỉnh và cả nước đi bầu rất cao.

Trước ngày bầu cử, tôi cũng như các cử tri rất phấn khởi khi Chính phủ, Quốc hội đã quyết định mua 31 triệu liều vaccine phục vụ phòng chống dịch. Tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trúng cử nhiệm kỳ này sẽ tiếp tục đóng góp xây dựng nhiều cơ chế, chính sách để nâng cao năng lực y tế dự phòng, làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Tôi cũng mong muốn Quốc hội, HĐND các cấp quan tâm khắc phục tình trạng "chảy máu chất xám" trong ngành y. Nhà nước cần có thêm những chính sách đãi ngộ, quan tâm đến thu nhập của đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ làm việc trong các cơ sở y tế công để thu hút, giữ chân những người có năng lực để họ toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn kéo dài nên Quốc hội, HĐND cũng cần tiếp tục có những cơ chế, chính sách hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là lực lượng y, bác sĩ; cải thiện năng lực hệ thống y tế để chủ động phòng chống các loại dịch bệnh.

NGUYỄN CHÍNH KHOA
Thạc sĩ, Dược sĩ Công ty TNHH Dược phẩm Tradiphar


Ngày bầu cử sôi nổi, khí thế

Do công ty có ca mắc Covid-19 nên tôi thuộc diện F2 nhưng ngày hôm qua tôi đã được thực hiện quyền công dân bằng cách bỏ phiếu tại hòm phiếu phụ do tổ bầu cử ở địa phương đưa đến nhà. Trong quá trình bầu cử, tôi và các thành viên tổ bầu cử đã thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Tôi được biết nhiều công nhân, người dân thuộc diện F2 như tôi cũng được tạo điều kiện để thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân tại nơi cư trú nhưng vẫn bảo đảm phòng chống dịch bệnh. Không khí trong ngày bầu cử sôi nổi, khí thế, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thường xuyên sâu sát, thấu hiểu đời sống công nhân, quan tâm đề xuất, tham gia xây dựng những cơ chế, chính sách hỗ trợ công nhân. Tôi cũng như nhiều công nhân hằng ngày sáng đến công ty làm rồi chiều về nhà nghỉ. Công việc tuy không quá vất vả nhưng thiếu thời gian dành cho gia đình và các hoạt động thư giãn, nghỉ ngơi. Nhiều người ở xa đến làm việc thì phải thuê nhà trọ chật trội, điều kiện sinh hoạt không bảo đảm. Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa đến các vấn đề như nhà ở, cải cách tiền lương, cải thiện điều kiện làm việc và những hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh sau những giờ làm việc cho công nhân. Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động dài ngày, Nhà nước cũng tiếp tục cần có cơ chế, hỗ trợ công nhân, người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

LƯƠNG XUÂN QUYỀN
Công nhân Công ty TNHH May Tinh Lợi

Cử tri phấn khởi đi bỏ phiếu

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tôi thấy không khí trước và trong ngày bầu cử 23.5 diễn ra sôi nổi, vui tươi. Những con đường sạch đẹp, các hồng kỳ, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ sắc màu. Đâu đâu cũng rộn ràng tiếng loa tuyên truyền về bầu cử. Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, việc phòng chống dịch được chú trọng, cử tri phấn khởi đi bỏ phiếu. Khi cầm những lá phiếu trên tay, tôi và nhiều cử tri đều đặt niềm tin vào những đại biểu đã chọn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Tôi mong rằng sau khi trúng cử các đại biểu sẽ phát huy tài năng, trí tuệ, luôn trách nhiệm, nhiệt tình, nhanh chóng có những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo nhiều dấu ấn trong công tác, góp phần tạo chuyển biến tích cực trên mọi mặt của đời sống; quan tâm lắng nghe, giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân.

HÀ THỊ DUNG
Xã Tân Phong, huyện Ninh Giang

(0) Bình luận
Ngày bầu cử thành công tốt đẹp