Những người góp sức vào thành công của cuộc bầu cử

24/05/2021 09:25

Tinh thần trách nhiệm đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


Đoàn viên thanh niên phường Hiệp An (Kinh Môn) phối hợp tuyên truyền lưu động về bầu cử

Ở những độ tuổi khác nhau, nhận nhiệm vụ khác nhau nhưng dù là cựu chiến binh hay đoàn viên thanh niên đang căng tràn sức trẻ thì họ đều làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình tham gia phục vụ bầu cử ở cơ sở.

Không ngại vất vả

Từ sáng sớm ngày 23.5, ông Nguyễn Đức Tỵ, cựu chiến binh xã Thanh An (Thanh Hà) đã có mặt tại nhà văn hóa thôn Tiên Tảo. Ông Tỵ là thành viên tổ bầu cử số 3 của thôn. Những ngày trước, ông đã cùng với các thành viên khác trang trí khánh tiết, phát thẻ cử tri, chuẩn bị bàn ghế… Tại tổ bầu cử số 3 có hơn 600 cử tri, ngay từ đầu giờ sáng, nhiều cử tri đã đến bỏ phiếu. Thực hiện nhiệm vụ phát phiếu bầu cho cử tri, ông Tỵ và những người khác trong tổ phối hợp với nhau hướng dẫn cử tri thực hiện nghiêm 5K và các quy trình bỏ phiếu, bảo đảm phòng chống dịch (PCD). Thời tiết nắng nóng nên các thành viên cũng thấm mệt nhưng không vì thế mà công việc trở nên kém hiệu quả. Tất cả các cử tri đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn quy trình bầu cử, bảo đảm giãn cách khi di chuyển qua các bàn hướng dẫn, bàn phát phiếu, bỏ phiếu vào hòm phiếu, đóng dấu vào thẻ cử tri.

Dù không phải là thành viên tổ bầu cử nhưng bà Đinh Thị Lý, nguyên Trạm Trưởng Trạm Y tế phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) cũng đến nhà văn hóa khu 6, phường Cẩm Thượng từ sáng sớm ngày 23.5. Tại đây, bà Lý thực hiện công việc đo thân nhiệt, sát khuẩn cho các cử tri đến bầu cử. Thời tiết nắng nóng, tuổi đã cao nhưng bà Lý vẫn nhiệt tình phối hợp với các thành viên tổ bầu cử hướng dẫn cử tri thực hiện nghiêm túc 5K và các quy định PCD, giãn cách trong quá trình bầu cử. Được hướng dẫn tận tình, các cử tri đều phối hợp thực hiện bầu cử đúng quy định và bảo đảm phòng chống dịch.


Ông Nguyễn Đức An, cán bộ dân số khu dân cư Thống Nhất, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đo thân nhiệt, giúp cử tri sát khuẩn tay tại khu vực bỏ phiếu số 10, thị trấn Lai Cách

Phấn khởi, tự hào

Phục vụ bầu cử không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vui, tự hào của những người tham gia góp công, góp sức. Ông Tỵ phấn khởi cho biết: “Từng là người lính Cụ Hồ, nay thấy đất nước hòa bình, thay da đổi thịt, người dân được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bảo đảm dân chủ, nâng cao ý thức phòng chống dịch, tôi thấy rất vui vì đã đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong ngày hội chung của đất nước”. Cũng như ông Tỵ, bà Lý sẵn sàng mang kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực y tế để tham gia phục vụ việc chung. Dù đã về hưu, nhưng khi được địa phương vận động tham gia phục vụ bầu cử, bà Lý rất nhiệt tình nhận nhiệm vụ này: “Với kinh nghiệm của mình, tôi hy vọng góp phần cùng với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Qua đó góp phần sức lực của mình vào thành công cuộc bầu cử”, bà Lý chia sẻ.

Đây là lần thứ hai anh Hoàng Văn Hiếu, Bí thư Đoàn thanh niên phường Hiệp An (thị xã Kinh Môn) tham gia phục vụ công tác bầu cử. Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, anh Hiếu cùng các đoàn viên thanh niên trong phường hăng hái tham gia nhiều phần việc như phát thẻ cử tri, tổ chức tuyên truyền lưu động. Đồng thời anh cùng với đoàn viên thanh niên phụ trách các khu dân cư làm nhiệm vụ rà soát những đoàn viên thanh niên đang làm ăn xa quê. Sau đó, tới gia đình họ để hỏi thông tin liên hệ. Anh Hiếu vận động họ bố trí, thu xếp công việc, dành thời gian về quê bỏ phiếu. Hình thức vận động đa dạng như gọi điện hoặc thông báo trên mạng xã hội… Trong ngày bầu cử, anh Hiếu làm nhiệm vụ hướng dẫn cử tri thực hiện đúng các quy trình bỏ phiếu, đồng thời thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, bảo đảm giãn cách… Với anh Hiếu, công việc phục vụ tuy bận rộn nhưng khiến anh cảm thấy tự hào vì đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tốt đẹp.

Những người như ông Tỵ, bà Lý, anh Hiếu và rất nhiều người tham gia công tác phục vụ bầu cử ở cơ sở đã phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, vất vả để đóng góp công sức vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

QUỲNH TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người góp sức vào thành công của cuộc bầu cử