Những người làm báo ở đài thị xã

21/06/2021 15:55

Giàu đam mê, không quản ngại khó khăn, vất vả để truyền tải kịp thời, sâu rộng những thông tin từ cơ sở đến với khán thính giả… là điểm chung của những người làm báo ở Đài Phát thanh thị xã Kinh Môn.


Phóng viên Đài Phát thanh thị xã Kinh Môn tác nghiệp tại cơ sở

Vừa là phóng viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên vừa làm cả nhiệm vụ của một kế toán, thủ quỹ, văn thư… không phải là hiếm gặp đối với những người làm báo ở đây. Với phóng viên, công việc càng nặng nề hơn khi phải thường xuyên đi cơ sở ở địa bàn rộng, vừa biên tập, lại phải làm hậu kỳ các tin, bài… Tuy nhiên, với lòng yêu nghề, những người làm báo ở cơ sở luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, kịp thời phản ánh hơi thở của cuộc sống với những thông tin sinh động trên các lĩnh vực.

Phóng viên Đào Thị Hương (Đài Phát thanh thị xã Kinh Môn) không chỉ đảm nhận vai trò là một phóng viên, chị còn kiêm thêm công việc kế toán. Chị Hương cho biết: “Đối với tôi, công việc chuyên môn như người viết văn, việc kiêm nhiệm như người làm toán. Tuy vất vả hơn nhưng với lòng yêu nghề chúng tôi sẵn sàng cống hiến, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Trong mỗi đợt dịch Covid-19, phóng viên càng thấm những nhọc nhằn trong nghề nhưng họ luôn không ngần ngại để góp sức mình chiến thắng đại dịch. Dù ngày hay đêm, mưa gió hay giá rét, mỗi tấm hình, thước phim ghi lại tại tuyến đầu chống dịch đã tái hiện chân thực khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ. Những hình ảnh sinh hoạt nơi cách ly tập trung cũng được khán thính giả đón nhận, đánh giá cao và từ đó tự giác nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Với khả năng bám sát và nhạy bén với nguồn tin trên địa bàn, lực lượng phóng viên đi đầu trong những thông tin, sự kiện nóng ở các địa phương, nhiều phóng viên trở thành đội ngũ cộng tác viên đắc lực cho các báo, đài tỉnh và Trung ương. Anh Mạc Duy Tuấn công tác tại Đài Phát thanh thị xã Kinh Môn gần 15 năm bộc bạch: "Trong thời gian cao điểm phòng chống cát tặc, có những đêm trời mưa, gió rét đang trong chăn ấm mà chúng tôi vẫn phải bật dậy đi làm nhiệm vụ. Dù khó khăn nhưng chúng tôi không ai nề hà, chạy ngay xuống cơ sở, phản ánh thông tin sớm nhất".

Để đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao từ khán, thính giả, Đài Phát thanh thị xã Kinh Môn đã có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức tuyên truyền. Ngoài chương trình phát thanh hằng ngày, đài còn thường xuyên cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử thị xã và xây dựng fanpage để thu hút ngày càng nhiều bạn đọc.  

Những sản phẩm báo chí đồng hành trong mỗi khung giờ phát sóng của đài được khán thính giả đón nhận, đó là niềm vui và là niềm vinh dự lớn lao; là những món quà vô giá để động viên những người làm báo ở cơ sở vững bước đi tới.

MINH NGỌC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người làm báo ở đài thị xã