Tham mưu tổ chức tốt các cuộc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

06/10/2022 17:47

Ban Dân vận các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy đôn đốc những xã, phường, thị trấn chưa tổ chức tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, không để xảy ra tình trạng nợ đọng.


Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phú phát biểu kết luận Hội nghị giao ban công tác dân vận quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV.2022

Phát biểu kết luận hội nghị giao ban công tác dân vận quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV.2022 vào chiều 6.10, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong 3 tháng cuối năm, ngành dân vận cần tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Ban Dân vận cấp ủy cấp huyện rà soát nhiệm vụ năm 2022 để hoàn thành tốt các công việc, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, công việc đột phá đã đăng ký với cấp ủy. Tham mưu tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện với nhân dân. Ban Dân vận các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy đôn đốc những xã, phường, thị trấn chưa tổ chức tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, không để xảy ra tình trạng nợ đọng. Trong tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại, ngành dân vận cần quan tâm tham mưu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tiếp xúc với nhân dân ở những địa phương có nhiều vấn đề "nóng" để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc... Làm tốt việc xây dựng báo cáo tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và tỉnh.

Trong quý III năm nay, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được thực hiện tốt. Cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết của Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; tổng kết thực hiện Đề án 01-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống chính trị ở xã, phường, thị trấn. Chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế-xã hội, phòng chống bệnh sốt xuất huyết... Lực lượng vũ trang tỉnh quan tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7. MTTQ và các đoàn thể thường xuyên vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua…

NINH TUÂN

(0) Bình luận
Tham mưu tổ chức tốt các cuộc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân