Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc tại Boston

15/05/2022 13:15

Chiều 14.5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc tại khách sạn Omni Parker House, thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm khách sạn Omni Parker House, nơi lưu giữ hình ảnh chân thực và sống động về Chủ tịch Hồ Chí Minh từng có mặt tại đây hơn 100 năm về trước.

Bang Massachusetts là một trong những điểm đến trong hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi Người nghiên cứu lịch sử và tìm hiểu về cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước của nhân dân Mỹ.

Trong đó, khách sạn Omni Parker House (thành phố Boston) là nơi lưu giữ hình ảnh chân thực và sống động về Chủ tịch Hồ Chí Minh từng có mặt nơi đây hơn 100 năm về trước.

Thông tin giới thiệu của khách sạn và tập sách giới thiệu về khách sạn Omni Parker House được đặt trong khung kính treo cẩn thận trên dọc tường hành lang tầng hầm.

Thủ tướng mong rằng khách sạn Omni Parker House tiếp tục là điểm dừng chân có ý nghĩa cho những người Việt Nam và bạn bè quốc tế quan tâm tìm hiểu về chặng đường đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như những đóng góp của Người đặt nền móng cho quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ và kết nối tư tưởng độc lập, tự do, vì sự phát triển thịnh vượng của hai quốc gia, dân tộc và lợi ích nhân dân hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo, đội ngũ nhân viên khách sạn Omni Parker House đã lưu giữ hình ảnh chân thực và sống động về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng ghi lại cảm tưởng khi đến thăm khách sạn Omni Parker House

Thủ tướng xem hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại khách sạn Omni Parker House

Cùng ngày, Thủ tướng cũng đã tới đặt hoa tại đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson - vị tổng thống thứ 3 của Mỹ.

Tổng thống Thomas Jefferson là tác giả của bản Tuyên ngôn độc lập công bố ngày 4-7-1776 và có nhiều đóng góp quan trọng khác cho nước Mỹ.

Ngay khi giành độc lập, trong Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chia sẻ giá trị chung mà Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của Mỹ đã nêu:

"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson - vị tổng thống Mỹ thứ 3

Tại đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson

Thủ tướng đặt hoa tại đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson

Thủ tướng đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson

Thủ tướng vui vẻ chào mọi người tại khuôn viên đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc tại Boston