Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch từ sớm, từ xa

08/05/2021 12:24

Đó là yêu cầu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tứ Kỳ.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện Tứ Kỳ phải chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ xa, từ sớm

Sáng 8.5, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị bầu cử tại huyện Tứ Kỳ.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế cùng đi.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng lưu ý huyện Tứ Kỳ có nguy cơ cao phát sinh thêm ca bệnh mới, lây lan dịch trong cộng đồng. Nguyên nhân là bệnh nhân Covid-19 ở thị trấn Tứ Kỳ nhiễm chủng virus biến thể Ấn Độ lây lan nhanh, huyện phải đối diện nguy cơ mầm bệnh xâm nhập từ các địa bàn lân cận, chưa xác định được hết các trường hợp liên quan đến các bệnh viện có ca nhiễm Covid-19. Tứ Kỳ cũng có nhiều doanh nghiệp đông công nhân...


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng kiểm tra tại khu vực phong tỏa đường Lam Sơn, khu An Nhân Đông, thị trấn Tứ Kỳ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Tứ Kỳ phải tập trung các lực lượng tổ chức truy vết nhanh, triệt để các trường hợp liên quan đến các bệnh viện có ca bệnh Covid-19 để kịp thời phát hiện, cách ly mầm bệnh ra khỏi cộng đồng; xử lý nghiêm những trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực. Tổ chức cách ly tốt, không để xảy ra lây nhiễm chéo, trong đó cách ly tập trung cả những trường hợp F2 có nguy cơ cao và chỉ giải phóng F2 khi F1 thực sự an toàn. Việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp trong khu cách ly tập trung cần dựa vào lịch sử dịch tễ, thời gian cách ly của từng trường hợp, không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây lan ra cộng đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cùng với đẩy mạnh tuyên truyền người dân chấp hành tốt 5K và các quy định phòng chống dịch cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Huyện phải tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các xã, thị trấn. Phát huy hiệu quả tổ "Covid cộng đồng" để phát hiện nhanh những trường hợp ho, sốt, ở địa phương khác đến. Mở rộng đối tượng lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp nguy cơ cao và đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine để phòng chống dịch từ xa, từ sớm. Chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại khu La Tỉnh Bắc, thị trấn Tứ Kỳ

Đối với công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu Ủy ban Bầu cử, Ủy ban MTTQ huyện Tứ Kỳ tiếp tục tổ chức các hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đúng quy định, bảo đảm an toàn phòng dịch. Tăng cường tuyên truyền, tổ chức mạn đàm để cử tri nắm đầy đủ thông tin của các ứng viên, bầu những người thực sự xứng đáng. Chủ động các phương án tổ chức bầu cử trong các khu cách ly tập trung, cách ly y tế và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch để cuộc bầu cử diễn ra thành công.  

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tứ Kỳ, đến hết ngày 7.5, toàn huyện đã truy vết được 29 trường hợp F1, 547 F2 và 1.412 F3 của bệnh nhân Đ.V.H ở khu An Nhân Đông, thị trấn Tứ Kỳ. Các trường hợp trên đều được tổ chức cách ly theo quy định. Đến nay, trong tổng số 569 mẫu lấy xét nghiệm đã có 307 mẫu âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả. Huyện đã tiêm vaccine cho 3.481 trường hợp.

* Sáng 8.5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tặng 6 tấn gạo, 1 vạn quả trứng, 120 con gà thịt, 5.000 khẩu trang và nhiều áo bảo hộ, máy đo thân thiệt, nước súc miệng, cồn sát khuẩn cho các hộ dân ở khu vực phong tỏa tại đường Lam Sơn, khu An Nhân Đông (thị trấn Tứ Kỳ).


Người dân nhận nhu yếu phẩm được hỗ trợ thông qua tổ "Covid cộng đồng"

Đây là khu vực liên quan đến nhà của bệnh nhân Đ.V.H. Có 57 hộ dân với 195 nhân khẩu trong khu phong tỏa.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch từ sớm, từ xa