Tọa đàm hợp tác phát triển giữa hai tỉnh Hải Dương và Kagoshima

17/10/2019 20:10

Chiều 17.10, hai tỉnh Hải Dương và Kagoshima (Nhật Bản) tổ chức tọa đàm với chủ đề "Hợp tác và phát triển".


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển (thứ 2 từ phải sang) trao đổi với Thống đốc tỉnh Kagoshima Mitazono Satoshi tại buổi tọa đàm

Về phía Hải Dương, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp tham dự.

Về phía tỉnh Kagoshima, Thống đốc Mitazono Satoshi, lãnh đạo Hội đồng tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp, các hiệp hội và một số doanh nghiệp tỉnh Kagoshima dự.


Quang cảnh buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển vui mừng chào đón đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima đã đến thăm và làm việc tại Hải Dương.

Đồng chí đề nghị các đại biểu chính quyền và doanh nghiệp của hai tỉnh cùng thẳng thắn trao đổi những nội dung cần được hỗ trợ và mạnh dạn đề xuất những mục tiêu, giải pháp cùng thực hiện.


Thống đốc tỉnh Kagoshima Mitazono Satoshi phát biểu tại buổi tọa đàm

Đồng chí tin tưởng rằng với truyền thống hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và quan hệ giữa hai tỉnh nói riêng, kết quả cuộc gặp gỡ chính quyền và doanh nghiệp hai tỉnh sẽ tạo bước mở đầu quan trọng trong hợp tác phát triển giữa 2 địa phương và các doanh nghiệp.

Ngài Mitazono Satoshi, Thống đốc tỉnh Kagoshima thay mặt đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Kagoshima bày tỏ sự vui mừng khi có mặt tại buổi tọa đàm. Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị mà tỉnh Hải Dương đã dành cho đoàn khi về thăm và làm việc.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái phát biểu tại buổi tọa đàm

Thống đốc Mitazono Satoshi mong muốn hai tỉnh tăng cường hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực là thế mạnh của hai địa phương như nông nghiệp, du lịch. 

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương, khẳng định sự hợp tác giữa hai tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.


Lãnh đạo, doanh nghiệp hai tỉnh Hải Dương và Kagoshima tọa đàm trao đổi hợp tác và phát triển

Các doanh nghiệp mong muốn chính quyền hai tỉnh nhanh chóng cụ thể hóa chủ trương hợp tác, xây dựng cơ chế hỗ trợ cụ thể, rõ ràng để các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Kết thúc buổi tọa đàm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái khẳng định chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima do ngài Thống đốc Mitazono Satoshi dẫn đầu thể hiện tình cảm sâu đậm, tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và giữa hai tỉnh Hải Dương - Kagoshima nói riêng.


Thống đốc tỉnh Kagoshima Mitazono Satoshi thăm nhà máy sản xuất của Công ty CP Nhựa An Phát Xanh

Lãnh đạo hai tỉnh Hải Dương và Kagoshima đã thống nhất nhận thức mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh được thực hiện trên nguyên tắc bình đẳng, hữu nghị, hợp tác, chia sẻ, cùng có lợi và phù hợp với chủ trương của hai nhà nước, góp phần vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.

Việc ký kết Văn bản ghi nhớ hợp tác giữa hai tỉnh Hải Dương và Kagoshima và qua buổi tọa đàm sẽ tạo nền móng và mở ra mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hướng tới hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực một cách thiết thực, hiệu quả, đi vào chiều sâu và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.


Thống đốc tỉnh Kagoshima Mitazono Satoshi (ngoài cùng bên trái) xem sản phẩm thân thiện với môi trường của Công ty CP Nhựa An Phát Xanh

Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của hai tỉnh tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của hai tỉnh ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái khẳng định Hải Dương cam kết thực hiện đúng những nội dung đã ký kết trong Văn bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Kagoshima.


Lãnh đạo hai tỉnh Hải Dương và Kagoshima trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Công ty CP Nhựa An Phát Xanh

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Dương, chiều 17.10, đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima cùng một số sở, ngành của tỉnh đã tổ chức 3 cuộc hội đàm về các lĩnh vực nông nghiệp; tu nghiệp sinh, thực tập sinh và thương mại đầu tư. Đoàn cũng đi thăm Công ty CP Nhựa An Phát Xanh và Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam.

VỊ THỦY - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tọa đàm hợp tác phát triển giữa hai tỉnh Hải Dương và Kagoshima