Vinh dự nhận Huy hiệu Đảng

31/01/2023 06:00

Với nhiều đảng viên, tấm Huy hiệu Đảng không chỉ là sự ghi nhận quá trình cống hiến mà còn là động lực, trách nhiệm để họ không ngừng đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của Đảng.

Mặc dù tuổi cao nhưng cụ Nguyễn Văn Thưởng (giữa) vẫn tích cực đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho Chi bộ thôn Đồng Tái


Tự hào

Dịp 3.2 năm nay, cụ Nguyễn Văn Thưởng (sinh năm 1925, thôn Đồng Tái, xã Thống Kênh, Gia Lộc) vinh dự được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Cụ Thưởng cũng là đảng viên cao tuổi nhất của xã Thống Kênh được nhận Huy hiệu Đảng dịp này. Ở tuổi "xưa nay hiếm", cụ Thưởng vẫn rất nhanh nhẹn và minh mẫn. Cụ kể: “Năm 1947, tôi tham gia bộ đội. Ngày 6.7.1948, tôi được kết nạp Đảng. 75 năm qua, sau nhiều lần được nhận Huy hiệu Đảng, cảm xúc của tôi vẫn như ngày đầu được đứng dưới lá cờ Đảng đọc lời tuyên thệ. Những tấm Huy hiệu Đảng không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là nguồn cổ vũ tinh thần đối với tôi”. Ông Nguyễn Văn Công, con trai lớn cụ Thưởng tự hào nói thêm: “Tấm Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận cả đời đi theo Đảng của bố tôi. Chúng tôi cứ nhìn vào cụ, nhìn vào những tấm Huy hiệu Đảng của cụ được treo trang trọng trong nhà mà noi theo”.

Ông Nguyễn Văn Lai (ở khu dân cư Nội, phường Tân Dân, Chí Linh) vừa vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Nói về tấm Huy hiệu Đảng, ông Lai tự hào: “Tấm Huy hiệu Đảng là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nêu gương cho con cháu”.

Ông Nguyễn Văn Lai sinh năm 1960. Năm 1981 ông nhập ngũ tại Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, đóng quân tại Hà Sơn Bình. Cuối năm 1982, ông được kết nạp Đảng. 40 năm sau ngày được đứng trong hàng ngũ của Đảng, dù ở đâu, làm công việc gì ông cũng luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, luôn là tấm gương sáng trong lao động, học tập và rèn luyện.

Đợt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930-3.2.2023), toàn tỉnh có 1.830 đảng viên được tặng và 17 đảng viên được truy tặng Huy hiệu Đảng.

Từ năm 2016 đến nay, ông Nguyễn Văn Lai (giữa) liên tục là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Nêu gương

Sau khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cụ Nguyễn Văn Thưởng được bổ nhiệm làm Tiểu đội phó rồi Tiểu đội trưởng Tiểu đội 64, Tiểu đoàn 308. Năm 1952, cụ về công tác tại Bộ Tư lệnh Liên khu 5, trải qua các chức vụ Trung đội phó, Trung đội trưởng, Đại đội phó, Đại đội trưởng Tiểu đoàn 79. Năm 1958, cụ tiếp tục được cử đi học văn hóa tại Bộ Tư lệnh Liên khu 5. Năm 1959, cụ Thưởng chuyển ngành về Bộ Thương nghiệp. Từ năm 1963 đến năm 1983, cụ công tác tại Trạm Vật tư hải sản Hải Phòng (Hải Phòng) rồi nghỉ hưu.

Sau khi trở về địa phương, cụ Thưởng tiếp tục tham gia công tác tại địa phương, làm Trưởng Ban Liên lạc hưu trí xã Thống Kênh, Ủy viên Ban Chấp hành lâm thời Hội Cựu chiến binh xã Thống Kênh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã từ khóa đầu tiên. Gần 10 năm làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thống Kênh, cụ Thưởng đã có nhiều đóng góp cho công tác hội tại địa phương, góp phần giúp Hội Cựu chiến binh xã Thống Kênh dẫn đầu các phong trào thi đua của huyện Gia Lộc thời điểm đó. Hiện nay dù được miễn sinh hoạt Đảng nhưng cụ Thưởng vẫn tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, quý báu. “Dù tuổi cao nhưng còn khỏe ngày nào tôi sẽ đóng góp hết mình cho Đảng ngày đó. Càng là đảng viên cao tuổi càng phải nêu gương để các đảng viên trẻ noi theo”, cụ Thưởng nói. 

Năm 1984, ông Nguyễn Văn Lai ra quân, chuyển ngành về Nhà máy Thủy tinh Đại Bộ (Chí Linh). Năm 1990, ông nghỉ chế độ 1 lần. Trở về cuộc sống đời thường, ông hăng hái tham gia công tác tại địa phương, từ Đội trưởng Đội sản xuất khu Nội rồi Phó Trưởng khu, Trưởng khu, Bí thư Chi bộ khu dân cư Nội. 16 năm làm Trưởng khu, rồi Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu dân cư Nội, ông Lai luôn phát huy vai trò của người đảng viên, tận tâm và trách nhiệm với công việc. 5 năm trở lại đây, khu dân cư Nội phát động phong trào chỉnh trang đường giao thông khu phố, ông Lai đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, mở rộng đường. Bản thân gia đình ông đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất. Nhờ đó, đến nay 100% đường giao thông trong khu đều được mở rộng từ 3 - 5 m lên 5 - 7,5 m. Tình hình an ninh trật tự trong khu được bảo đảm, nhiều năm liền khu dân cư không có tệ nạn xã hội. Chi bộ nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2016 đến nay, cá nhân ông Lai liên tục là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...


HÀ VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh dự nhận Huy hiệu Đảng