Có thể dùng tài khoản định danh điện tử khi đi máy bay

03/05/2023 08:42

Thay vì phải xuất trình các loại giấy tờ tùy thân, hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) để làm thủ tục đi máy bay.

Ngày 2.5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay, hãng hàng không sử dụng thông tin của hành khách đã được tích hợp trên VNeID để xác thực danh tính khi làm thủ tục bay. Ngoài ra, hành khách vẫn có thể dùng các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ nhà báo, giấy xác nhận nhân thân để làm thủ tục bay.

Quy định trên nhằm thực hiện hướng dẫn của Bộ Công an về định danh và xác thực điện tử (Nghị định 59/2022). Theo đó, khi người dân sử dụng tài khoản VNeID mức độ 2 trong giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ cá nhân đã được tích hợp vào tài khoản. Bộ đã cập nhật tính năng kiểm tra thông tin, giấy tờ tích hợp trên VNeID khi thực hiện thủ tục hành chính.


Hành khách làm thủ tục bay tại Nội Bài. Ảnh: Ngọc Thành

Hành khách có thể trình thông tin cá nhân qua tài khoản VNeID trên điện thoại hoặc các giấy tờ khác khi làm thủ tục đi máy bay.

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 áp dụng đối với người đã được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Người dân đến công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân để làm thủ tục cấp tài khoản VNeID.

Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin của người dân cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay để xác thực với cơ sở dữ liệu căn cước công dân và khẳng định tạo lập tài khoản định danh điện tử. Cơ quan quản lý định danh điện tử thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNelD, hoặc tin nhắn SMS, hoặc địa chỉ thư điện tử.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có thể dùng tài khoản định danh điện tử khi đi máy bay