Kết quả thực hiện Đề án 06 là một tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ

17/03/2023 08:30

Thông tin trên được nêu trong Kế hoạch của UBND tỉnh Hải Dương thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 22.12.2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 22.12.2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn tỉnh . UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành liên quan tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu chính quyền các cấp vào cuộc tích cực hơn nữa; có cơ chế kiểm tra, giám sát để hướng dẫn, giải đáp vướng mắc cho cấp cơ sở; tiếp tục sử dụng kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 là một tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các cấp, ngành chủ động rà soát, đề xuất hoàn thiện hành lang pháp lý, nhất là xây dựng quy trình, quy định để thực hiện chuyển đổi phương thức hoạt động từ thủ công sang hiện đại, ưu tiên tập trung xây dựng, sửa đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh phục vụ triển khai Đề án 06, các văn bản phục vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến, văn bản về định danh và xác thực điện tử. Giải quyết dứt điểm các trường hợp nhân khẩu đặc biệt, nhà chưa đủ điều kiện cấp giấy tờ hợp pháp, nhà trên đất nông nghiệp.

Các đơn vị hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin thực hiện có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến. Tập trung số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để bảo đảm không yêu cầu người dân, doanh nghiệp phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã thực hiện thành công thủ tục hành chính (trước đó). Đẩy nhanh việc số hóa dữ liệu hộ tịch, dữ liệu đất đai, dữ liệu thông tin thuê bao điện thoại... nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, đáp ứng yêu cầu kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tập trung triển khai các giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Các cơ quan, đơn vị bảo đảm nguồn nhân lực ở 3 cấp chính quyền, nhất là cấp xã đáp ứng các yêu cầu triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06...

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả thực hiện Đề án 06 là một tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ