Nâng cao kỹ năng làm eMagazine, Podcast trên Báo điện tử Hải Dương

29/10/2022 20:17

Ngày 28 và 29.10, Chi hội Nhà báo Báo Hải Dương tổ chức tập huấn, trao đổi nghiệp vụ làm eMagazine, Podcast cho các biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên.


Các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Hải Dương trao đổi kỹ năng làm eMagazine với giảng viên

Các giảng viên là cán bộ, phóng viên của Tạp chí Tri thức trực tuyến (Zingnews) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã trao đổi về nghiệp vụ làm các tác phẩm báo chí eMagazine, Podcast ấn tượng, tạo sức hút đối với bạn đọc. Các giảng viên chú ý hướng dẫn học viên nắm chắc các kỹ năng như: chọn đề tài, xây dựng tác phẩm, cách đặt các câu hỏi khi triển khai nội dung, tìm từ khóa cho tác phẩm, thu âm, dựng các tác phẩm âm thanh hấp dẫn...

Đối với tác phẩm eMagazine, giảng viên chia sẻ thêm kinh nghiệm thể hiện tác phẩm hài hòa giữa nội dung và hình thức, chọn những vấn đề gần gũi, thu hút, hình ảnh phù hợp, tạo hấp dẫn. Đối với loại hình Podcast, giảng viên lưu ý đến việc chọn nội dung, giọng đọc, nhạc nền để tạo ấn tượng đối với từng tác phẩm.

Lớp tập huấn giúp các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo Hải Dương nâng cao kỹ năng thực hiện tác phẩm báo chí đa phương tiện.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nâng cao kỹ năng làm eMagazine, Podcast trên Báo điện tử Hải Dương