Sở Xây dựng tiếp nhận trực tuyến hơn 60% số thủ tục hành chính

17/11/2022 14:20

Theo Sở Xây dựng, từ đầu năm 2022 đến ngày 15.11, đơn vị đã tiếp nhận gần 1.500 hồ sơ đề nghị giải quyết liên quan đến các lĩnh vực ngành quản lý, trong đó hơn 60% số hồ sơ được tiếp nhận theo hình thức trực tuyến.


Sau khi tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công của tỉnh, Sở Xây dựng giao các phòng chuyên môn giải quyết. Trong ảnh: Cán bộ chuyên môn của Sở Xây dựng giải quyết các hồ sơ liên quan đến nhà ở


Qua đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho các tổ chức và cá nhân đến giao dịch. Trong số hồ sơ đã tiếp nhận, sở đã giải quyết gần 1.400 hồ sơ (77% hồ sơ được giải quyết trước hạn, còn lại là đúng hạn; không có hồ sơ nào bị quá hạn thời gian theo quy định).

Hiện nay, tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng được giải quyết theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông". 100% số hồ sơ được số hóa đúng yêu cầu. Toàn bộ nội dung 55 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở đang thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, được công khai rõ ràng, đầy đủ và chính xác trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện đúng quy định.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Xây dựng tiếp nhận trực tuyến hơn 60% số thủ tục hành chính