12 ngôi nhà có thiết kế kỳ lạ nhất thế giới

12/10/2022 12:02

12 ngôi nhà có thiết kế kì lạ khiến người xem không khỏi trầm trồ, kinh ngạc.

1. Nhà vịt khổng lồ ở Flanders, Long Island, New York

Chú vịt khổng lồ được xây dựng tại Flanders, Long Island, New York năm 1931 bởi một nông dân chăn vịt tên là Martin Maurer. Trước đây, nó được sử dụng như một nơi để bán vịt con và trứng vịt. Ngôi nhà mang tên "Big Duck" này đã trở thành địa điểm cung cấp thông tin du lịch cũng như bán các món quà lưu niệm liên quan đến vịt. Big Duck còn được liệt kê là địa điểm lịch sử trong Văn khố Quốc gia.

2. Tòa nhà giỏ hàng Longaberger ở Newark, Ohio

Trước đây, tòa nhà là trụ sở của The Longaberger Co., công ty chuyên sản xuất và phân phối giỏ. Tuy nhiên, công ty này đã rời đi vào năm 2016 và đóng cửa 2 năm sau đó, tòa nhà được bán cho Nhà phát triển dự án Steve Coon với kế hoạch biến tòa nhà 7 tầng này thành một khách sạn hạng sang.

3. Bảo tàng Thảm quốc gia Azerbaijan ở Baku, Azerbaijan

Bảo tàng Thảm quốc gia Azerbaijan là nơi trưng bày bộ sưu tập thảm Azerbaijan lớn nhất thế giới cũng như các hiện vật, quy trình kỹ thuật dệt lịch sử và hiện đại. Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Áo Franz Janz và xây dựng trong 6 năm.

4. Ngôi nhà hình chú chó khổng lồ ở Cottonwood, Idaho

Ngôi nhà mang tên Dog Bark Park Inn nằm dọc theo đường cao tốc 95, ở Cottonwood, Idaho, Tây Bắc nước Mỹ. Ngôi nhà được xây dựng theo hình 2 chú chó beagle khổng lồ. Căn nhà được làm bằng khung gỗ chắc chắn, sơn 2 màu nâu và trắng giống với chó thật.

Đây là một căn phòng cho thuê trên AirBnb - nền tảng đặt phòng online dành cho du khách - được nhiều người từng check in và trở thành điểm đến nổi tiếng ở Cottonwood.

5. Ngôi nhà méo mó ở Sopot, Ba Lan

Ngôi nhà nổi tiếng ở Ba Lan này được thiết kế bởi kiến trúc sư Szotynscy Zaleski và hoàn thành năm 2004. Ý tưởng thiết kế ngôi nhà được tác giả lấy từ tranh vẽ của hai họa sĩ nổi tiếng chuyên vẽ sách cho trẻ em là Jan Marcin Szancer (người Ba Lan) và Per Dahlberg (người Thụy Điển). Với tổng diện tích 4.000m2, hiện ngôi nhà này thuộc sở hữu của một nhà hàng.

6. Tổ hợp nhà tổ rắn El Nido de Quetzalcoátl ở Mexico

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mexico Javier Senosiain, tổ hợp 10 căn hộ lấy cảm hứng từ Quetzalcoátl, vị thần rắn có lông vũ của người Aztec. Các căn hộ nằm ở phần bụng rắn, trong đó ba căn ở tầng trên và bảy căn ở tầng dưới.

7. Trụ sở Công ty vận tải biển CSAV tại Valparáiso, Chile

Trụ sở chính của CSAV tại Chile có kiến trúc vô cùng độc đáo với một tòa cao ốc hiện đại xây dựng lên trong lòng một tòa nhà cổ.

8. Tòa nhà Hội đồng phát triển nghề cá quốc gia ở Hyderabad, Ấn Độ

Được gọi là "Fish Building" (Tòa nhà Cá). Tòa nhà gây ấn tượng bởi thiết kế ấn tượng mô phỏng hình ảnh chú cá khổng lồ. Dưới ánh sáng xanh vào ban đêm, chú cá như đang bơi trong thành phố.

9. Khách sạn hình đàn guitar ở Hollywood, Florida

Khai trương vào năm 2019, Hard Rock là khách sạn hình cây đàn guitar khổng lồ đầu tiên và duy nhất trên thế giới với chiều cao 137m. Nằm trong tổ hợp khách sạn và sòng bạc cao 36 tầng, gồm 638 phòng và một khu giải trí có sức chứa 7.000 người.

10. Ngôi nhà một nửa - Half House ở Toronto, Canada

Half House ban đầu là một phần của dãy nhà phố thời Victoria. Các nhà đầu tư bất động sản đã mua lại tất cả các nhà khác trên con đường Saitn Patrick nhằm thực hiện quy hoạch đất đai. Nhưng người chủ ngôi nhà số 54 này đã từ chối bán đi căn nhà của mình. Kết quả là khi những ngôi nhà xung quanh đều bị đập đi, một nửa căn nhà này vẫn đứng vững và tồn tại đến ngày nay, trở thành nét độc đáo của thành phố Toronto.

11. Nhà lộn ngược WonderWorks ở Orlando, Florida

WonderWorks là tên gọi của hệ thống bảo tàng và trung tâm nghiên cứu thiên về khoa học xuất hiện tại nhiều nơi trên đất Mỹ: Bãi biển Myrtle thuộc Nam Carollina, Orlando, Florida, Pigeon Forge tại Tennessee, bãi biển Panama tại Florida hay Syracuse tại New York.

12. Tòa nhà Niimi ở Tokyo, Nhật Bản

Niimi một đại lý chuyên đồ dùng nhà bếp ở Nhật Bản, tòa nhà của họ gây ấn tượng độc đáo với việc sử dụng những tách trà lớn nhiều màu sắc làm ban công.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    12 ngôi nhà có thiết kế kỳ lạ nhất thế giới