Bàn tay khổng lồ vươn lên từ hư không - điểm check-in ấn tượng giữa sa mạc

30/05/2022 12:00

Ở đâu đó trong sa mạc Atacama của Chile có một bức tượng kỳ lạ nằm lọt thỏm giữa khoảng không rộng lớn thu hút du khách tham quan.

Sa mạc Atacama ở Chile là nơi khô hạn nhất trên thế giới ngoài các vùng cực. Có diện tích hơn 105.000 km2 và trải dài 1.000 km từ bắc xuống nam, khu vực này của Chile nằm giữa một bên là dãy núi Andes và một bên là Thái Bình Dương.

Một góc sa mạc Atacama, Chile

Cách thành phố Antofagasta khoảng 60km, băng qua vùng sa mạc rộng lớn này là Pan American Highway, còn được gọi là Đường số 5 ở Chile. Dọc theo đường cao tốc, từ hư không, một bàn tay khổng lồ vươn lên từ cát sẽ dần hiện ra trước mắt du khách.

Bàn tay khổng lồ nổi lên giữa sa mạc

Mano del Desierto, dịch từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa “bàn tay của sa mạc”, là tên gọi của tác phẩm điêu khắc ấn tượng này. Công trình được xây dựng bởi nhà điêu khắc người Chile - Mario Irarrázabal. Ông là một nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực điêu khắc, các tác phẩm của ông được ca ngợi trên toàn thế giới do tính độc đáo và cảm xúc mà chúng thể hiện.

Tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ người Chile đã được ra mắt từ năm 1992

Bàn tay khổng lồ có nền bằng sắt và bê tông cao 11 m, nằm ở độ cao 1.100 m so với mực nước biển. Tác phẩm này được khánh thành vào ngày 28.3.1992 và được tài trợ bởi Corporacíon Pro Antofagasta -một tổ chức thúc đẩy địa phương.

Mano del Desierto nhìn giống bàn tay của một người khổng lồ bị nhấn chìm trong cát lún. Nó khiến người ta nghĩ về việc một người đang bất lực như thế nào. Một số người tin rằng tác giả muốn thể hiện tầm quan trọng của việc tuân theo các quy luật tự nhiên mà không chống lại chúng.

Hằng năm, các tình nguyện viên phải thường xuyên lau chùi, xóa đi những bức vẽ graffiti của người đến tham quan

Một số khác cho rằng bàn tay là biểu tượng cho ý chí và sự phấn đấu của con người ngay cả trong hoàn cảnh tuyệt vọng nhất. Bản thân tác giả phần nào đã đề cập rằng tác phẩm của mình là hiện thân của sự cô đơn và đau khổ của một người mà không ai để ý đến.

Bàn tay khổng lồ được bao quanh bởi hàng dặm sa mạc với một con đường nhỏ rải sỏi dẫn vào từ cao tốc chính. Không có bảng hiệu, thông tin hoặc phí vào cửa, bàn tay to lớn vươn ra từ đất cát hướng lên bầu trời cứ thế trơ trọi giữa khoảng không rộng lớn, chờ đợi những du khách hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng.

Bàn tay khổng lồ trở thành điểm dừng chân check-in của nhiều du khách khi đi qua tuyến sa mạc này

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn tay khổng lồ vươn lên từ hư không - điểm check-in ấn tượng giữa sa mạc