Bị lốc xoáy thổi bay cùng bồn tắm, hai trẻ em ở Mỹ vẫn sống sót

20/12/2021 11:42

Hai em bé 15 và 3 tháng tuổi được tìm thấy ở sân sau khi lốc xoáy thổi bay bồn tắm mà hai bé đang nằm.

Clara Lutz, bà của bé Kaden 15 tháng tuổi và Dallas 3 tháng tuổi, cho hay đặt cháu vào bồn tắm hôm 10.12 cùng một cái chăn, một cái gối và một cuốn Kinh thánh. Sau đó, ngôi nhà ở hạt Hopkins, bang Kentucky, bắt đầu giật mạnh.

"Bồn tắm bị nâng lên, tuột khỏi tay tôi", Lutz nói. "Tôi không giữ nổi cái bồn, chỉ biết cầu Chúa".

Bé Kaden (phải) và Dallas (trái) trong vòng tay bố mẹ

Lutz bị bể nước của bồn tắm đập trúng sau đầu. Căn nhà bị hư hại nghiêm trọng. Bà cố gắng tìm hai cháu trong đống đổ nát. "Tôi chỉ biết lạy Chúa hãy che chở cháu tôi an toàn. Cầu xin người".

Cảnh sát tìm thấy bồn tắm úp ở sân và hai đứa bé vẫn sống sót bên dưới. Họ phát hiện Dallas bị sưng ở sau đầu và đưa cậu bé tới bệnh viện y Đại học Vanderbilt ở Nashville, nhưng máu đã ngừng chảy trước khi tới viện.

Bà cho hay nhà của bố mẹ hai em bé ở mũi phía bắc của hạt và gần như không bị lốc xoáy ảnh hưởng. Hơn 40 trận lốc xoáy tấn công 6 bang Arkansas, Mississippi, Missouri, Kentucky, Tennessee và Illinois đêm 10.12. Lốc xoáy giật sập đường dây điện, tốc mái nhà, hủy hoại nhiều khu vực dân cư, khiến ít nhất 92 người thiệt mạng.

Bồn tắm che chở hai bé Kaden và Dallas

Đợt lốc xoáy hình thành ở miền trung nước Mỹ khi khối khí lạnh từ vùng cực di chuyển xuống phía nam và tương tác với khối không khí nóng ẩm ở khu vực này. Hiện tượng La Nina được cho là khiến mùa đông ấm hơn bình thường ở miền nam nước Mỹ. Các nhà khoa học cảnh báo thời tiết bất thường, nhiệt độ ấm lên vào mùa đông sẽ phổ biến khi Trái Đất nóng lên.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị lốc xoáy thổi bay cùng bồn tắm, hai trẻ em ở Mỹ vẫn sống sót