Hang rắn treo kỳ quái ở Mexico

07/12/2022 14:43

Những con rắn trong hang động Kantemó ở Quintana Roo (Mexico) đã thích nghi để sống trong bóng tối và có cách săn mồi đặc biệt.

 Nằm ở Quintana Roo, gần Yucatan, hang động Kantemó là nơi sinh sống của hàng trăm con rắn đuôi chuông vàng đỏ (Pseudelaphe Flavirufa). Đây là một giống khá phổ biển ở rừng rậm Maya, nhưng chỉ những con rắn ở đây sống hoàn toàn trong bóng tối. Ảnh: Thetravel.

Nằm ở Quintana Roo, gần Yucatan, hang động Kantemó là nơi sinh sống của hàng trăm con rắn đuôi chuông vàng đỏ (Pseudelaphe Flavirufa). Đây là một giống khá phổ biển ở rừng rậm Maya, nhưng chỉ những con rắn ở đây sống hoàn toàn trong bóng tối.

 Loài rắn này thường săn các loài chuột nhỏ, thằn lằn, và những loại thú nhỏ trên mặt đất. Để thích nghi với môi trường sống đặc biệt, chúng chuyển sang săn những con dơi trong hang. Ảnh: Azanimals.

Loài rắn này thường săn các loài chuột nhỏ, thằn lằn, và những loại thú nhỏ trên mặt đất. Để thích nghi với môi trường sống đặc biệt, chúng chuyển sang săn những con dơi trong hang.

 Dù bị mang tiếng xấu do dịch bệnh, những con dơi rất quan trọng với môi trường sống nơi đây. Không chỉ là thức ăn cho rắn, chúng còn giúp phân tán hạt cây, cũng như là mắt xích trong hệ sinh thái. Vào buổi tối, một đàn dơi sáu loại bay loạn xạ trong hang, sẵn sàng lao ra bầu trời trên rừng rậm. Ảnh: Reddit.

Dù bị mang tiếng xấu do dịch bệnh, những con dơi rất quan trọng với môi trường sống nơi đây. Không chỉ là thức ăn cho rắn, chúng còn giúp phân tán hạt cây, cũng như là mắt xích trong hệ sinh thái. Vào buổi tối, một đàn dơi sáu loại bay loạn xạ trong hang, sẵn sàng lao ra bầu trời trên rừng rậm.

 Khi đó, những con rắn sẽ luồn qua các khe nứt trên vách hang, treo lơ lửng bằng đuôi, vung qua vung lại để bắt con mồi đang bay, kéo nó vào và nuốt chửng. Ảnh: Mexico/Twitter.

Khi đó, những con rắn sẽ luồn qua các khe nứt trên vách hang, treo lơ lửng bằng đuôi, vung qua vung lại để bắt con mồi đang bay, kéo nó vào và nuốt chửng.

 Những con rắn có vẻ không màng đến sự xuất hiện của du khách, những người vào hang để chứng kiến hành vi lạ lùng của chúng. Ảnh: Mayatimes.

Những con rắn có vẻ không màng đến sự xuất hiện của du khách, những người vào hang để chứng kiến hành vi lạ lùng của chúng.

 Ngoài đàn dơi và những con rắn treo, du khách còn có thể quan sát các hóa thạch động vật biển trên vách hang. Khu vực ngập nước của hang có những động vật giáp xác bạch tạng hoặc bị mù sinh sống như lươn mù, tôm mù. Ảnh: Civitatis.

Ngoài đàn dơi và những con rắn treo, du khách còn có thể quan sát các hóa thạch động vật biển trên vách hang. Khu vực ngập nước của hang có những động vật giáp xác bạch tạng hoặc bị mù sinh sống như lươn mù, tôm mù.

 Hang Kantemó là một báu vật tự nhiên, một phần của dự án du lịch sinh thái cho cộng đồng người Maya sống bền vững tại khu vực này. Ảnh: Mayatimes.

Hang Kantemó là một báu vật tự nhiên, một phần của dự án du lịch sinh thái cho cộng đồng người Maya sống bền vững tại khu vực này.

 Ngoài trải nghiệm đặc biệt ở hang, du khách còn có thể chèo thuyền kayak ở phá nước Chichankanab cạnh đó và tìm hiểu về cá sấu trong môi trường sống tự nhiên, đạp xe xuyên rừng, lặn biển... Ảnh: Thetravel.

Ngoài trải nghiệm đặc biệt ở hang, du khách còn có thể chèo thuyền kayak ở phá nước Chichankanab cạnh đó và tìm hiểu về cá sấu trong môi trường sống tự nhiên, đạp xe xuyên rừng, lặn biển...

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hang rắn treo kỳ quái ở Mexico