Hơn 10.000 người dự đám cưới bò tại Ấn Độ

17/01/2022 17:17

Hơn 10.000 người dân đã tham gia đám cưới của hai con bò được tổ chức long trọng tại một ngôi làng ở Ấn Độ.

Lễ cưới của “chú rể” Shankeshwar và “cô dâu” Chandramouli thu hút sự tham gia của hơn 10.000 người và khoảng 2.800 con bò

Lễ cưới của cặp đôi bò Chandramouli và Shankeshwar đã được tổ chức hoành tráng theo một nghi lễ truyền thống của đạo Hindu tại ngôi làng Ladvi, thuộc quận Surat, bang Gujarat, Ấn Độ, hồi cuối tuần qua. Đây là một hoạt động nằm trong lễ hội Makar Sankranti, kỳ lễ hội đầu tiên của người Hindu trong năm mới.

Hãng nghìn người, đa phần không đeo khẩu trang, đã tới dự “đám cưới” hoành tráng này, cùng cầu phúc cho “cặp đôi” hạnh phúc trong một nghi lễ được chủ trì bởi Quỹ Shree Om Nandeshwar Mahadev Gaushala Trust (SURAT), một tổ chức nuôi giữ gia súc bị lạc. Trong buổi lễ, "cô dâu" Chandramouli và "chú rể" Shankeshwar đều được mặc đồ truyền thống, đeo trang sức và vòng hoa.

"Cô dâu" Chandramouli mặc đồ truyền thống, đeo trang sức và vòng hoa.

Nhà tổ chức đã gửi thiệp mời những người dân sống trong làng và khu vực lân cận. Khách đến dự được thưởng thức đồ ăn, đồ uống, trong một bữa tiệc kéo dài cả ngày. Nhiều người còn mang cả vòng bạc đeo chân, dây lưng và nhiều loại quà khác để tặng cặp đôi. Hơn 2.800 con bò cũng tham dự đám cưới này.

Trong tín ngưỡng của người theo đạo Hindu, bò là một biểu tượng linh thiêng. Với nhiều người Hindu, bò được tôn kinh như bậc cha mẹ và được nâng niu hết sức. Nhiều người thậm chí còn xây cả nhà ở cho bò. Nhưng đám cưới bò hôm 14/1 vừa qua đã vượt khỏi những tình cảm thông thường đối với bò, khi mà cả một rạp cưới quy mô được dựng lên, đường viền bằng hoa trải kín khán phòng.

Theo Jayant Malani, giám đốc SURAT, đám cưới này là ý tưởng nung nấu bấy lâu của một nhà tiên tri tự phong và là một người bạn của ông. “Tôi tổ chức đám cưới này là vì pháp sư và cũng là người bạn của tôi, ông Pipladgiri Maharaj, người có ước mơ tổ chức đám cưới bò. Chandramouli là con bò của ông ấy”, Jayant Malani chia sẻ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 10.000 người dự đám cưới bò tại Ấn Độ