Khách sạn chữa lành mọi tổn thương của phụ nữ

08/04/2022 17:11

Tại Heartbreak, khách lưu trú đi dạo dọc bãi biển, ngắm cảnh, tránh xa mọi thiết bị điện tử và đồ uống có cồn.

Khách sạn nằm bên bờ biển hạt Norfolk (Anh) là nơi chữa lành những trái tim và tâm hồn tan vỡ. Nơi đây được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ, không có rượu và đồ công nghệ. Họ chỉ ngắm cảnh đẹp và tham gia các liệu trình chuyển hoá.

Khách sạn Heartbreak, nghĩa là Trái tim tan vỡ. Ảnh: CNN

Cái tên Heartbreak nghĩa là Trái tim tan vỡ. Ảnh: CNN

Chuyên gia tâm lý Alice Haddon, người điều hành khách sạn, nhận ra có rất ít dịch vụ nghỉ dưỡng dành cho những phụ nữ đang phải vật lộn để vượt qua mọi tổn thương. Cô tìm kiếm một khái niệm triệt để trong liệu trình "chuyển hoá" để cung cấp chính xác những gì một người phụ nữ đang đau lòng cần.

"Chúng tôi tin rằng tổn thương kết nối chúng ta với bản chất của con người. Tâm hồn nhạy cảm của chúng ta là nơi khởi sinh lòng nhân ái và óc sáng tạo táo bạo", Haddon nói.

Khách sạn phục vụ nước nóng, chăn, đồ uống ấm, lửa cháy lách tách... "Tại đây họ sẽ được giải thoát khỏi nỗi thống khổ của chính mình và tạm rũ bỏ mọi trách nhiệm như phục vụ người khác hay bất kỳ vai trò nào trong xã hội mà họ đang có", Haddon giải thích.

Một liệu trình phục hồi kéo dài 3 ngày. Ảnh: Chaucer Barns

Một liệu trình phục hồi kéo dài 3 ngày. Ảnh: Chaucer Barns

Tại khách sạn, một chuyên gia EMDR (liệu pháp tái xử lý và nghiên cứu chuyển động mắt - một kỹ thuật để mở khóa và xoa dịu những ký ức đau buồn) sẽ hỗ trợ giải phóng nỗi đau của những khách lưu trú tại đây. Bên cạnh các buổi trị liệu nhóm chuyên sâu, khách nghỉ sẽ được phục vụ các bữa ăn bổ dưỡng có nguồn gốc từ thực vật, tốt cho một trái tim đang mỏi mệt.

Điểm nhấn của khách sạn là vị trí bên bãi biển. Cảm nhận về sự rộng lớn của đại dương, ngửi mùi mặn mòi của biển tốt cho người gặp vấn đề tâm lý. Chúng giúp giải toả căng thẳng và giảm hormone cortisol trong cơ thể.

"Việc ở gần biển giúp khách nghỉ có những chuyến đi dạo dọc bãi biển, điều này rất quan trọng trong việc xoa dịu những nỗi đau", Ruth Field, chuyên gia huấn luyện cuộc sống - người cùng điều hành khách sạn cho biết.

Không sử dụng điện thoại di động và đồ uống có cồn là yếu tố quan trọng để bảo đảm rằng khách thực sự cởi mở hơn trong các buổi trị liệu nhóm chuyên sâu. "Họ cần phải ngồi lại, thành thật với cảm xúc của mình. Bất kể điều gì tác động đều khiến buổi trị liệu có thể trở nên vô nghĩa", Field nói.

Tối đa 8 khách có thể cùng đi trốn tại khách sạn. Ảnh: Chaucer Barns

Tối đa 8 khách có thể cùng "đi trốn" tại khách sạn. Ảnh: Chaucer Barns

Trước khi đặt phòng, khách phải điền một bảng khảo sát trên trang web, cho biết lý do muốn nghỉ tại đây. Khách sạn dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm những vị khách phù hợp với các khóa trị liệu.

Những vị khách tới đây thường là những phụ nữ đang bị áp lực cạnh tranh, trong thời kỳ mãn kinh, hoặc vừa mất đi người thân. Mỗi khách sẽ nhận được khoảng 8 tiếng trị liệu mỗi ngày. Một kỳ nghỉ tại đây trị giá khoảng 3.300 USD.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách sạn chữa lành mọi tổn thương của phụ nữ