Khi du khách khiến người địa phương nghẹn lời

11/03/2022 06:48

Một khách lưu trú yêu cầu nhân viên nhà nghỉ "tắt khói" của đám cháy rừng, người khác muốn dừng xe để cho gấu ăn.


Thuyền chạy bằng cánh quạt trong công viên cá sấu Gator, Florida, Mỹ. Ảnh: Gator Park

Trên diễn đàn Reddit, một người đã đặt câu hỏi dành cho nhân viên làm ở các điểm du lịch: "Câu hỏi, hành động nào của du khách khiến bạn tức điên hoặc nghẹn lời?". Thắc mắc này bất ngờ thu hút nhiều sự quan tâm. Dưới đây là các bình luận nhiều tương tác nhất, được Bored Panda tổng hợp.

"Tôi làm việc trong một vườn quốc gia và gặp rất nhiều du khách đỗ xe bên đường, lấy thức ăn để dụ những con gấu đến gần họ. Tệ hơn là khi chúng tôi cảnh báo không được làm vậy thì họ nói: 'Bình tĩnh đi nào anh bạn, đó chỉ là mấy con gấu thôi mà'. Hay khi du khách chạy đến gần một con hươu nhỏ và trêu chọc nó, hươu mẹ đứng ngay gần đó sẽ phát điên lên. Không phải vô cớ mà có rất nhiều biển báo không làm phiền động vật hoang dã và giữ khoảng cách", một người có tên Taz Bunny chia sẻ.

Một cựu nhân viên của khu trượt tuyết ở bang Western North Carolina, Mỹ không thể quên cuộc trò chuyện với du khách từ Florida. "Bà ấy hỏi rằng chúng tôi làm gì với đống tuyết này vào mùa hè. Tôi đáp rằng resort chất hết tuyết vào một hang lạnh, và bà ấy tin thật", người này cho hay.

"Tôi từng làm việc tại một công viên cá sấu gần Everglades, Florida, Mỹ. Một chàng trai từng hỏi tôi rằng liệu họ có thể bơi dưới nước được không, trong khi họ nhìn thấy rõ cá sấu ở đó", người có biệt danh Scrambles kể lại.

Khi Scrambles lái thuyền chạy bằng cánh quạt đưa khách đi tham quan, một gia đình đã hỏi anh rằng: "Cậu có thể tắt quạt được không, các con tôi không thích tiếng ồn ào". Anh ước rằng khách đừng đăng ký ngồi thuyền chạy bằng cánh quạt.

"Tôi từng làm nhân viên phục vụ khách du lịch đi thuyền ngắm thác Niagara, ở biên giới Mỹ - Canada. Một du khách Mỹ hỏi tôi thác nào của Mỹ, cái nào của Canada. Khi tôi nói rằng thác Horseshoe thuộc Canada, còn thác American và Bridal Veil của Mỹ. Người đàn ông đó đã hét lên tức giận: 'Không! Thác lớn hơn thuộc về Mỹ'", một người chia sẻ.

"Câu chuyện xảy ra khi tôi còn làm ở một nhà nghỉ ngay trước vườn quốc gia Grand Teton, Mỹ. Vào mùa cháy rừng, khói thường xuyên bốc lên. Một vị khách hỏi tôi: 'Nhà nghỉ của cậu không thể dập tắt khói à? Nó làm hỏng tầm nhìn của tôi'. Tôi cũng ước mình có thể làm được điều đó", tài khoản @shradicalwyo viết.

"Tôi từng là một nghệ sĩ đường phố sống ở khu phố Pháp tại New Orleans, Mỹ. Một ngày nọ, tôi đang ngồi bên những bức tranh của mình, đọc một cuốn sách. Một nữ du khách lại gần, bỏ 1 USD vào cốc cà phê của tôi. Tôi đoán cô ấy nghĩ tôi là người ăn xin. Trái tim cô ấy đã đặt đúng chỗ, nhưng tiền thì không. Đồng USD của cô ấy làm hỏng ly cà phê của tôi".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi du khách khiến người địa phương nghẹn lời