Mặc comple, đi giày da, người đàn ông chinh phục đỉnh núi cao 4.095m

26/03/2023 15:55

Người đàn ông đến từ Nhật Bản khiến nhiều người trầm trồ kinh ngạc khi nghe câu chuyện leo núi đặc biệt của mình.


Nobutaka Sada mặc comple leo núi Kinabalu, Malaysia. Ảnh: Straitstimes

Khi đi phượt hay leo núi, trang phục phù hợp là điều quan trọng, cần thiết phải chuẩn bị trước chuyến đi. Từ áo giữ nhiệt, đến găng tay hay giày thể thao... Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện mặc comple, đi giày da leo núi chưa? Người đàn ông đến từ Nhật Bản khiến nhiều người trầm trồ kinh ngạc khi nghe câu chuyện leo núi đặc biệt của mình.

Nobutaka Sada, 49 tuổi, là thợ may quần áo ở Nhật Bản. Anh đã chinh phục thành công ngọn núi Kinabalu, cao 4.095m ở Malaysia trong bộ quần áo comple và đi giày da, theo Straitstimes.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy anh đi qua con đường mòn, hẹp đầy đá trong bộ đồ công sở và đôi giày da, mang theo một chiếc túi cho dân văn phòng.

Những hình ảnh lan truyền cho thấy Sada đang đứng trên sườn núi Kinabalu, tận hưởng khung cảnh ngoạn mục núi rừng trong bộ quần áo comple chỉnh tề.

Với trang phục từ đầu đến chân cùng chiếc cặp trên tay, hình ảnh của anh phù hợp cho chuyến đi công tác hơn là đi leo núi. Nhưng cuối cùng anh đã hoàn thành chuyến leo ngọn núi cao nhất Malaysia với phong cách khác biệt.

"Tôi ở trong một túp lều giữa trăng sao, leo lên dốc và tận hưởng ánh sáng trên đỉnh núi. Thật tuyệt vời", anh chia sẻ trong bài đăng trên trang Twitter cá nhân.

Bộ quần áo của Sada giúp anh cảm thấy ấm áp, thoải mái trong điều kiện nhiệt đới ẩm ướt, thậm chí cả trời mưa. Anh đùa rằng mình vẫn kịp thời gian để tham dự "cuộc họp kinh doanh" trên đỉnh núi.

Người vác đồ hỏi anh đến từ đâu, anh trả lời hài hước rằng: "Tôi đến từ Nhật Bản. Tôi có một cuộc họp kinh doanh trên đỉnh núi Kinabalu".

Nhiều người ngạc nhiên trước hành trình chinh phục đỉnh núi cao 4.095m của Sada trong bộ đồ comple, cà vạt nghiêm chỉnh.

"Ai đó đã đưa nhầm địa chỉ phòng họp cho anh ấy"; "Đây là bằng chứng thực sự về sự chăm chỉ"... người dùng mạng bình luận. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên người đàn ông này đặt chân đến những địa điểm đặc biệt trong trang phục này.

Anh từng mặc comple đi lặn có ống thở ở biển Genkai, leo núi Shirouma cao thứ 26 của Nhật Bản hay trượt tuyết ở Hokkaido, chạy marathon ở Tokyo.

Núi Kinabalu trên đảo Borneo (Malaysia) có độ cao 4.095 m so với mực nước biển, là điểm tham quan nổi bật, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2000.

Nơi đây có thảm thực vật tươi tốt và nhiều loại động vật đặc trưng mà nơi khác không có. Xung quanh khu vực có nhiều tiện nghi như điện, nước ở những điểm cắm trại giữa núi phục vụ khách du lịch.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặc comple, đi giày da, người đàn ông chinh phục đỉnh núi cao 4.095m