Ngôi làng đẹp như tranh vẽ, gần 6.000 người sống cùng trên một con phố

25/04/2023 07:21

Một ngôi làng đặc biệt ở Ba Lan có gần 6.000 người dân sống trên cùng một con phố kéo dài 9km. Ảnh chụp từ trên cao xuống khiến ai nhìn cũng kinh ngạc.

Ở bất cứ đâu trên thế giới, dân cư thường sinh sống trong khu vực trải khắp một diện tích rộng lớn, giao thông, đường phố đan xen, chằng chịt. Nhưng tại ngôi làng đặc biệt ở Ba Lan, có gần 6.000 cư dân sinh sống trên cùng một con phố.

Làng Suloszowa nằm ở Krakow (Ba Lan) là một trong những ngôi làng đẹp nhất ở đất nước này. Cư dân sinh sống tập trung xung quanh con phố duy nhất. Đó cũng là con phố dài nhất Ba Lan, theo Timesnownews.

Ngôi làng được mệnh danh là "tiểu Tuscany" tại Ba Lan vì khung cảnh đẹp như tranh vẽ và cách bài trí khác thường. Ngay phía sau mỗi căn nhà là khu đất trồng trọt.

Người dùng mạng Ian Bremmer đã đăng bức ảnh về ngôi làng trên Twitter kèm chú thích: "6.000 người sống ở Soluszowa, Ba Lan. Trên một con đường duy nhất".

Bức ảnh nhanh chóng lan truyền, có hơn 6 triệu lượt xem. Vẻ đẹp của vùng đất nông nghiệp xanh kết hợp với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm dọc theo đường phố ngay lập tức thu hút người dùng mạng, theo Thefirstnews.

"Đó là một thiết kế đô thị tuyệt vời"; "Điều tuyệt vời nhất là sự kết hợp của cuộc sống thành phố và nông thôn"; ... người dùng mạng bình luận.

Bên cạnh khung cảnh đẹp, người dân địa phương chia sẻ họ cũng rất hài lòng với cuộc sống ở nơi đây. "Tôi sẽ không đánh đổi nơi này để lấy bất cứ thứ gì khác. Nó có nét quyến rũ và bầu không khí riêng. Như người ta vẫn nói, có điều gì đó thật khác biệt, thật đặc trưng về ngôi làng này", một người dân địa phương chia sẻ.

"Tôi đã xem bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội về ngôi làng. Tôi biết mọi người đang nói về chúng tôi. Đó chắc chắn là một khung cảnh tuyệt đẹp. Ý thức cộng đồng ở đây rất cao, sống hòa thuận.

Chúng tôi có một ngày lễ gọi là Ngày dâu tây. Vào ngày này, các gia đình sẽ gặp nhau, cùng chia sẻ trái cây tươi ngon của mỗi nhà và cùng ăn mừng, nhảy múa. Phần lớn mọi người trong làng đều quen biết nhau", một cư dân địa phương cho biết.

Tuy nhiên, ngôi làng đang đối mặt với tình trạng suy giảm dân số do nhiều người trẻ đã rời đi. Họ ra nước ngoài hoặc di chuyển đến các thành phố lớn lập nghiệp.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi làng đẹp như tranh vẽ, gần 6.000 người sống cùng trên một con phố