Nơi đàn ông bụng càng to càng hấp dẫn

05/03/2023 10:18

Trong lễ hội Ka'el của bộ lạc Bodi, những người đàn ông có vòng bụng càng to thì được đánh giá càng đẹp và hấp dẫn.

Bộ lạc Bodi ở miền nam Ethiopia của châu Phi hàng năm tổ chức lễ hội tôn vinh những người đàn ông có vòng bụng "khủng" nhất. Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, những người tham gia phải trải qua hành trình vỗ béo kéo dài 6 tháng đầy gian nan.

Trong lễ hội Ka'el của bộ lạc Bodi, những người đàn ông bụng càng to càng đẹp và hấp dẫn. Ảnh: Facebook

Trong lễ hội Ka'el của bộ lạc Bodi, những người đàn ông bụng càng to càng đẹp và hấp dẫn

Theo Oddity Central, người có vòng bụng to nhất sẽ thắng cuộc, được trao danh hiệu "Người béo của năm" cùng sự tôn trọng của toàn bộ lạc. Để giành chiến thắng, đàn ông trong bộ tộc Bodi phải thực hiện chế độ ăn bằng sữa bò hoặc sữa chua, tiết bò và mật ong trong 6 tháng trước lễ hội.

Trong thời gian này, họ hầu như dừng mọi hoạt động thể chất mà chỉ ở trong lều và tiêu thụ những thực phẩm giàu calo nhất. Phụ nữ trong bộ lạc chịu trách nhiệm chăm sóc cho những người đàn ông chuẩn bị tranh tài.

Trong quá trình vỗ béo, một số người lên cân nhiều đến mức gần như không thể di chuyển được. Nhưng đó là sự hy sinh mà họ sẵn sàng đánh đổi để có được sự tôn trọng của bộ lạc.

Lễ hội Ka’el thường diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 7. Những người đàn ông phủ đất sét và tro lên người để phô bày chiếc bụng mỡ cho mọi người xem. Sau lễ hội, bụng của họ sẽ thu lại về kích thước bình thường trong vài tuần, do họ dừng chế độ vỗ béo.

Phần thưởng cho người chiến thắng là danh tiếng và sự tôn trọng. Đây là vinh dự cao cả, bởi người chiến thắng được xem là người hùng ở địa phương trong suốt quãng đời còn lại.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nơi đàn ông bụng càng to càng hấp dẫn