Thái Lan tổ chức đại tiệc cho gần 4.000 con khỉ

29/11/2022 06:30

Người dân ở Lopburi, miền Trung Thái Lan đã tổ chức đại tiệc nhằm bày tỏ lòng biết ơn với gần 4.000 con khỉ đang sinh sống tại khu vực này.

 Những hàng tượng khỉ bưng khay được xếp thành hàng bên ngoài khuôn viên một ngôi chùa tại Lopburi - cách Bangkok khoảng 150 km về phía bắc, trong khi các tình nguyện viên tất bật chuẩn bị đại tiệc cho khỉ vào hôm 27/11. Đây được coi là lễ hội truyền thống hàng năm ở Lopburi - thủ phủ tỉnh cùng tên. Người dân tổ chức lễ hội này như một cách bày tỏ lòng biết ơn với việc khỉ - biểu tượng tại Lopburi - góp công sức vào ngành du lịch địa phương.

Những hàng tượng khỉ bưng khay được xếp thành hàng bên ngoài khuôn viên một ngôi chùa tại Lopburi - cách Bangkok khoảng 150 km về phía bắc, trong khi các tình nguyện viên tất bật chuẩn bị đại tiệc cho khỉ vào hôm 27.11. Đây được coi là lễ hội truyền thống hàng năm ở Lopburi - thủ phủ tỉnh cùng tên. Người dân tổ chức lễ hội này như một cách bày tỏ lòng biết ơn với việc khỉ - biểu tượng tại Lopburi - góp công sức vào ngành du lịch địa phương.

Chủ đề năm nay là “Khỉ cho khỉ ăn”, khi vào những năm trước, số lượng khỉ tham gia lễ hội này giảm vì sợ hãi do lượng khách du lịch tăng cao. AP mô tả đàn khỉ đuôi dài chạy xung quanh, đôi khi đánh nhau, trong khi đám đông du khách và người dân địa phương tụ họp tới địa điểm ngày càng đông. Khi bữa tiệc được bày biện, những con khỉ bắt đầu vồ lấy và chẳng mấy chốc ngấu nghiến hết hoa quả, rau củ, bánh kẹo...

Mặc dù lễ hội này mang tới tính giải trí rất cao, ban tổ chức nhanh chóng nhận ra đây không chỉ là hoạt động liên quan tới khỉ. “Lễ hội đại tiệc cho khỉ là sự kiện thành công, giúp quảng bá du lịch tại Lopburi tới khách du lịch quốc tế hàng năm”, Yongyuth Kitwatanusont - người sáng lập lễ hội - cho biết.

“Trước đây, ở Lopburi có khoảng 300 con khỉ. Tuy nhiên hiện nay, số lượng đã tăng lên gần 4.000 con. Lopburi được biết đến như một thành phố khỉ, nơi khỉ và người có thể chung sống hòa thuận”, ông nói thêm.

Việc người với khỉ chung sống hòa hợp ở Lopburi được thể hiện qua việc những con khỉ tại đây rất bạo dạn. Chúng trèo lên người du khách, xe cộ và cột đèn. Có một số con không chú ý tới bữa tiệc thịnh soạn bày trước mắt mà quan tâm tới những món đồ khác.

“Có một con khỉ nhảy lên lưng tôi khi tôi đang cố chụp ảnh selfie”, Ayisha Bhatt - giáo viên tiếng Anh từ California đang làm việc tại Thái Lan - nói, cho biết thêm con vật đã giật kính râm của cô và trèo lên cột đèn, cố gắng nhai thử đồ vật này.

Nhiều người tham gia lễ hội tỏ ra thích thú và không lo sợ nguy cơ bị “ăn cắp vặt”. Tuy nhiên, một vài người vẫn tỏ ra thận trọng. “Chúng ta nên chăm lo cho chúng, và để chúng tự giải quyết (đống thức ăn này). Tốt nhất là không nên lại gần”, Carlos Rodway - du khách đến từ Cadiz, Tây Ban Nha - cho biết trước đây từng bị một con khỉ “đối xử” một cách thô lỗ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan tổ chức đại tiệc cho gần 4.000 con khỉ