Vẻ đẹp choáng ngợp của những thác "nước bay" ngược kỳ ảo

09/05/2022 09:45

Mỗi đợt gió mùa tràn về, nhiều vùng đất của Ấn Độ lại chứng kiến những hiện tượng kỳ thú của thiên nhiên không sao lý giải được.

Các thác nước hùng vĩ cùng cảnh quan của rừng rậm bao phủ khiến bất kỳ du khách nào cũng phải thốt lên đầy ấn tượng. Một trong những hiện tượng đáng kinh ngạc là việc mỗi đợt gió mùa, nước từ những dòng thác ở phía Tây Ấn Độ lại 'bay' ngược lên trời, bất chấp các định luật vật lý thường thấy.

Thác nước ngược ở Visapur, Malvali, Maharashtra

Dòng chảy ngược của nước xảy ra khi gió mùa thổi từ phía dưới đẩy mạnh lên. Các tia nước 'bay' đủ dầy để tạo nên hình ảnh một dòng thác nhỏ lơ lửng có thể chụp lại vô cùng rõ rệt từ trên cao.

Thác nước Naneghat

Cảnh tượng này có thể dễ dàng bắt gặp nhất ở đèo Naneghat trải dài giữa bờ biển Konkan và cao nguyên Deccan. Nhiều khách du lịch đổ xô đến để tận mắt chứng kiến những dòng nước 'bay' lơ lửng giữa không trung đầy kỳ lạ. Cách Nashik khoảng 20km, ngôi làng Anjaneri yên tĩnh cũng có dòng thác ngược lên đỉnh Tahuli.

Thác nước ở Thung lũng Sandhan

Ngôi làng Samrad ở Thung lũng Sandhan gần Mumbai cũng là nơi có thác ngược nằm ở độ cao 609 mét. Gần Pune, Kavalshet Point có khoảng 10 thác nhỏ và một chuỗi thác ngược như 'suối bạc' giữa rừng cây xanh um tùm. Người ta cũng đã phát hiện thấy gần Pháo đài Sinhagad dọc theo Malshejghat giữa Kalyan và Ahmednagar của Maharashtra, những thác 'nước bay' tương tự vậy.

Tuy nhiên, hiện tượng kỳ thú này không chỉ riêng có ở Ấn Độ. Nhiều thác 'nước bay' khác cũng được ghi lại từ Sydney đến Kinder Downfall ở Anh hay ở vùng Maule của Chile trong những đợt gió mùa có cường độ mạnh.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẻ đẹp choáng ngợp của những thác "nước bay" ngược kỳ ảo