Ấm áp những chuyến xe "0 đồng"

20/01/2023 10:00

Để các công nhân về quê đón Tết an toàn, vui vẻ, tiết kiệm, một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở Hải Dương đã bố trí những chuyến xe "0 đồng" đầy ắp nghĩa tình.

 Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam bố trí 14 xe ô tô chở hơn 400 công nhân ở xa về ăn Tết

Chiều 18.1 (tức 27 tháng Chạp), tại cổng B3, Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (khu công nghiệp Đại An) nhộn nhịp, đông đúc hơn mọi ngày. 14 chiếc xe ô tô đỗ thành hàng chuẩn bị đưa hơn 400 công nhân ở xa về quê ăn Tết.

Sau khi được cán bộ công ty phổ biến về lịch nghỉ Tết Quý Mão và địa điểm đưa đón, các công nhân nhanh chóng đi về những chiếc xe đã được đánh mã số và ghi sẵn đích đến. Ai cũng vui mừng vì chỉ vài tiếng nữa thôi là họ sẽ được sum họp, quây quần bên gia đình.

Nhiều công nhân đưa cả gia đình cùng về quê đón Tết trên chuyến xe "0 đồng"

Chị Dương Thị Tý, công nhân Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam cho biết: "Nhà tôi ở xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống (Thanh Hoá), cách đây khoảng 150 km. Năm nay, được sự quan tâm của công ty nên cả 4 người người trong gia đình chị đều đăng ký đi xe "0 đồng" do công ty bố trí. Có chuyến xe này chúng tôi cũng yên tâm hơn vì chặng đường về quê ăn Tết sẽ an toàn hơn, vui vẻ hơn. Ngoài ra, gia đình tôi cũng tiết kiệm được một khoản chi phí trong dịp Tết này".

4 năm làm việc tại Hải Dương cũng là 4 năm chị Nguyễn Thị Liên (sinh năm 1986) ở huyện Bảo Thắng (Lào Cai) được đi xe do công ty hỗ trợ để về quê đón Tết. Năm nay, dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế nên mọi người về quê với tâm trạng phấn khởi hơn. Trên chuyến xe về Lào Cai năm nay, chị Liên còn có thêm 36 người bạn đồng hành, họ đều là đồng nghiệp tại Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam.

"Thời điểm cuối năm, việc đặt xe khách về quê vừa khó khăn lại vừa tốn kém, có khi còn bị nhồi nhét, chen chúc. Chúng tôi rất vui khi được bố trí xe đưa về quê miễn phí. Hiện tôi rất nóng lòng mong sớm về đến quê để đưa 2 con đi sắm Tết", chị Liên cho biết.

Cũng như hàng nghìn công nhân ở xa khác, sau khi tan ca làm việc ngày cuối cùng của năm, chị Trần Thị Minh (sinh năm 1975), công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam ở khu công nghiệp Phúc Điền vội vã bước về phòng ký túc xá gói gém đồ đạc để lên xe về quê ăn Tết. Đây là lần thứ 3 trong năm chị trở về thăm nhà.

Các công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam chờ xe đến đón

Tết Nguyên đán đã cận kề mà quãng đường từ Hải Dương về đến xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) thật xa xôi khiến chị Minh bồi hồi, xao xuyến. "16 giờ xe của công ty sẽ đến đón chúng tôi ở dưới cổng B, ký túc xá của công ty. Tôi chỉ mong xe mau lăn bánh để sớm được về quê đoàn tụ với gia đình", chị Minh cho biết.

Đối với những người ở xa như chị Minh, nhiều năm qua, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam đều hỗ 1 chuyến xe "0 đồng" đưa về quê đón Tết. Năm nay, đơn vị này tổ chức 37 chuyến xe để đưa hơn 1.000 công nhân về quê đón Tết với các điểm đến là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và nhiều tỉnh phía Bắc như: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên...

Cán bộ Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam điểm danh các công nhân trước khi lên xe về quê

Ngoài chuyến xe "0 đồng", doanh nghiệp này còn thưởng thêm cho công nhân một tháng lương thứ 13 cùng một phần quà. Sau Tết, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến xe đón công nhân quay lại nhà máy làm việc.

Theo ông Mori Takuto, Trưởng Phòng Nhân sự Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam, để công nhân trải qua khoảng thời gian nghỉ Tết vui vẻ, đầm ấm doanh nghiệp đã thưởng cho họ 1 tháng lương thứ 13 cùng một số ưu đãi khác. Đây là thành quả mà mọi công nhân đều xứng đáng nhận được vì sự nỗ lực, cống hiến hết mình vì công ty trong năm qua. Công ty hy vọng những chuyến xe "0 đồng" sẽ đưa công nhân về quê đón một cái Tết thật ấm áp, an toàn và vui tươi.

Các công nhân chào tạm biệt cán bộ công ty trước giờ xe lăn bánh

"Tôi mong muốn các cán bộ, công nhân viên trong công ty sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ đơn vị phát triển hơn nữa, qua đó góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện một số chế độ phúc lợi khác", ông Mori Takuto cho biết.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Ấm áp những chuyến xe "0 đồng"