Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long bức xúc vì cổ phiếu bị gọi là "giấy lộn"

24/05/2022 15:20

Tại đại hội cổ đông thường niên Tập đoàn Hòa Phát diễn ra ngày 24.5 tại Hà Nội, nhiều cổ đông đòi lãnh đạo tập đoàn này phải chia hết lợi nhuận, rằng việc phát hành cổ tức bằng cổ phiếu là "giấy lộn".

Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long bức xúc vì cổ phiếu bị gọi là giấy lộn - Ảnh 1.

Giá thép tăng mạnh trong năm 2021 mang đến doanh thu, lợi nhuận kỷ lục cho Hòa Phát - Ảnh: VÂN KHÁNH

Trước đòi hỏi của cổ đông, ông Trần Đình Long, Chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Hòa Phát nói: "Tôi là cổ đông lớn nhất, tâm huyết nhất, nên nếu nói về tâm huyết trước sau như một thì trên thị trường chứng khoán tôi là người làm ăn nghiêm túc nhất, sống chết vì Hòa Phát.

Sáng nay, tôi đến đây tâm trạng rất buồn. Ban truyền thông đã gửi cho tôi các ý kiến của nhà đầu tư, đòi hỏi phải chia hết lợi nhuận, rằng việc phát hành cổ tức bằng cổ phiếu là "giấy lộn". Tôi cảm ơn sự góp ý của các cổ đông ở đây ngày hôm nay mang tính chất xây dựng, còn nếu góp ý như trên diễn đàn thì khó cho tôi quá".

Ông Long cũng gửi thông điệp rằng, Hòa Phát có 161.000 cổ đông, lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ông coi đây là minh chứng về uy tín của tập đoàn với hơn 30.000 nhân viên.

Ông nói: "Trong nhiều lần họp HĐQT, tôi từng phát biểu nếu dừng lại thì chúng ta sẽ chết, đối thủ cạnh tranh sẽ vượt qua. Ý nghĩa của từ "không dừng lại" còn được hiểu là ngoài những gì chúng ta đã có, chúng ta sẽ vươn tầm khu vực, sẽ làm dự án Dung Quất 2 đạt 14,5 triệu tấn thép. Hiện nay, ban nghiên cứu phát triển tập đoàn đang nghiên cứu các dự án thép nữa. Đắk Nông là một trong những dự án chúng tôi nghiên cứu. Hòa Phát sẽ không dừng lại".

"Để vươn lên một tầm mới, chúng ta cần rất nhiều vốn", ông Long chia sẻ với các cổ đông. Dự án thép Dung Quất 2 có vốn cố định là 70.000 tỷ đồng, vay ngân hàng 35.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của Tập đoàn Hòa Phát, dịch COVID-19 dường như không ảnh hưởng tới kinh doanh của tập đoàn này. Doanh thu hợp nhất năm 2021 của tập đoàn đạt 150.865 tỷ đồng (tăng 65%), lợi nhuận sau thuế đạt 34.521 tỷ đồng (tăng 55,6%) so với cùng kỳ năm trước.

Đóng góp ngân sách của tập đoàn năm 2021 đạt khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 70% so với cùng kỳ. Ba địa phương Tập đoàn Hòa Phát đóng góp ngân sách nhiều nhất là Quảng Ngãi, Hưng Yên và Hải Dương.

Theo kế hoạch, trong năm 2022, Hòa Phát tiếp tục bơm vốn đầu tư xây dựng khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 và nhiều dự án bất động sản đô thị tại một số địa phương trên cả nước.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long bức xúc vì cổ phiếu bị gọi là "giấy lộn"