Hãng xe Ford thu hồi gần 519.000 xe tại Mỹ vì nguy cơ cháy

25/11/2022 08:16

Hãng xe ôtô Ford vừa đưa ra thông báo thu hồi để sửa chữa gần 519.000 xe ôtô thể thao đa dụng (SUV) tại Mỹ vì nguy cơ cháy do bộ phận phun nhiên liệu bị nứt và kêu gọi các chủ xe đưa xe đi kiểm tra.

Một đại lý của hãng Ford tại Chicago, Illinois. (Nguồn: Getty Images)

Hãng xe ôtô Ford vừa đưa ra thông báo thu hồi để sửa chữa gần 519.000 xe ôtô thể thao đa dụng (SUV) tại Mỹ vì nguy cơ cháy do bộ phận phun nhiên liệu bị nứt và kêu gọi các chủ xe đưa xe đi kiểm tra.

Nhà sản xuất xe ôtô lớn thứ hai của Mỹ cho biết việc thu hồi liên quan đến các mẫu xe SUV của năm 2022-2023 là Bronco Sport và Escape động cơ 3 xi-lanh 1,5 lít, bao gồm cả nhiều xe đã từng được thu hồi vào tháng 4 vừa qua vì lỗi nứt bình chứa nhiên liệu, có thể gây rò rỉ cháy động cơ.

Ford cho biết khi các động cơ của các mẫu xe được thu hồi trên hoạt động, nếu hệ thống phun nhiên liệu bị nứt có thể khiến nhiên liệu bốc hơi và tích tụ gần giàn nóng, có thể gây cháy dưới mui xe. Sau khi sửa chữa, xe sẽ được nâng cấp phần mềm để phát hiện khi hệ thống phun nhiên liệu bị nứt và đưa ra cảnh báo cho lái xe.

Thông báo của Ford nêu rõ: “Nếu phát hiện giảm áp trong đường ống dẫn nhiên liệu đến kim phun, điện của động cơ sẽ tự động được giảm nhằm giảm thiểu mọi nguy cơ, trong khi vẫn cho phép khách hàng lái xe đến một điểm an toàn, dừng xe và xử lý.”

Ford cho biết đã nhận được 54 báo cáo về tình trạng cháy dưới mui xe ở động cơ 1,5 lít, trong đó 4 trường hợp nứt ở bộ phận phun nhiên liệu.

Có 13 trường hợp khác có thể do rò rỉ hệ thông phun nhiên liệu. Ford cho biết sẽ không yêu cầu chủ xe ngừng lái các phương tiện thuộc diện thu hồi. Công ty dự báo một tỷ lệ thấp về lỗi ở hệ thống phun nhiên liệu có gây rò rỉ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Hãng xe Ford thu hồi gần 519.000 xe tại Mỹ vì nguy cơ cháy