Khánh thành nhà máy nhựa công nghệ tái chế tuần hoàn nguyên liệu

17/10/2022 10:25

Ngày 16.10, nhà máy nhựa Đông Hải với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại đã được khánh thành tại xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Đây là nhà máy thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Bình Thuận, được khánh thành cùng với nhà máy Nam Tân Uyên tại tỉnh Bình Dương cũng thuộc tập đoàn này.

Theo đó, nhà máy nhựa Đông Hải sản xuất pallet và hạt nhựa với 4 máy ép và 2 dây chuyền tạo hạt. Công suất máy ép đạt từ 2.250 – 2.550 tấn và công suất máy tạo hạt đạt 16 tấn/ngày.

Ước tính sản lượng nhựa tiêu thụ trên 3.000 tấn và từ 200.000 sản phẩm/năm, số lượng hạt nhựa được nhập khẩu theo giấy phép là 18.000 tấn. Nhà máy Nam Tân Uyên tại Bình Dương chuyên sản xuất các mặt hàng công nghiệp, gia công lắp ráp và sản xuất khuôn mẫu.

Theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Bình Thuận, việc xây dựng, khánh thành hai nhà máy tại Hải Dương và Bình Dương đánh dấu bước chuyển mình của Nhựa Bình Thuận, thể hiện rõ nét việc định vị cấu trúc sản xuất, năng lực đáp ứng thị trường, sự trưởng thành về hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động quản trị nội bộ.

Nhựa Bình Thuận đã tiến gần hơn với hệ sinh thái tuần hoàn, hay còn gọi là sản xuất tuần hoàn. Ở đó, các hoạt động sản xuất gắn liền với môi trường xanh, đảm bảo các hoạt động tái chế phế liệu đáp ứng tối đa nguyên liệu trong sản xuất. Hiện nay, Nhựa Bình Thuận đang theo đuổi 2 giá trị là nguyên liệu nhựa tái chế tuần hoàn và nghiên cứu, thiết kế, chế tạo khuôn mẫu.

Ông Trịnh Minh Anh, cố vấn Hội đồng Quản trị Nhựa Bình Thuận, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế đánh giá: việc khánh thành nhà máy nhựa Đông Hải và nhà máy Nam Tân Uyên là sự kiện đánh dấu hệ sinh thái của tập đoàn Nhựa Bình Thuận đã có 5 nhà máy trên toàn quốc và trên hết là khẳng định chiến lược phát triển của tập đoàn là hoàn toàn đúng đắn.

15 năm trước, ngay từ khi mới thành lập, Nhựa Bình Thuận đã xác định chiến lược riêng để tạo sự khác biệt với các doanh nghiệp ngành nhựa khác. Đó là, tập trung nghiên cứu, thiết kế và chế tạo khuôn mẫu và coi trọng việc tái chế tuần hoàn nhựa nguyên liệu nhằm tự chủ trong sản xuất, chế tạo ra những sản phẩm nhựa thiết yếu phục vụ cho các ngành kinh tế.

Đồng thời, hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu thông qua việc sản xuất những pallet nhựa có chất lượng cao góp phần quan trọng cho ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam.

Theo Bnew

(0) Bình luận
Khánh thành nhà máy nhựa công nghệ tái chế tuần hoàn nguyên liệu