Đảng đưa đất nước tiến lên

03/02/2021 07:12

Kể từ khi ra đời đến nay, Đảng ta do lãnh tụ thiên tài Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, luôn là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Hôm nay 3.2, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hân hoan chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2021). Kể từ khi ra đời đến nay, Đảng ta do lãnh tụ thiên tài Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, luôn là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Cách đây 91 năm, ngày 3.2.1930 tại Hương Cảng (Trung Quốc), lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời thông qua Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Điều lệ vắn tắt của Đảng. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện lịch sử vĩ đại, chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài về đường lối cứu nước của dân tộc.

Từ đó, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, nhân dân Việt Nam đã lập nên bao chiến công, kỳ tích. Từ khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa ngày 2.9.1945 đến Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của thực dân Pháp. Từ "đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào", thu non sông về một mối vào ngày 30.4.1975, đến đánh thắng giặc xâm lược trong các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và phía Tây Nam. Đặc biệt, Đảng ta đã lãnh đạo hệ thống chính trị và nhân dân cả nước thực hiện thành công công cuộc đổi mới đất nước, sau 35 năm đã đưa "đất nước Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Bối cảnh quốc tế, trong nước đang biến động nhanh chóng, không ngừng. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, Đảng ta, đất nước ta cũng phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức gay gắt. Có những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng, chế độ vẫn còn hiện hữu, thậm chí có mặt nghiêm trọng hơn trước. Những ngày gần đây, dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát trở lại. Bối cảnh đó đặt ra yêu cầu bức thiết là Đảng ta phải luôn đổi mới, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu để đủ sức, đủ tầm lãnh đạo đất nước tiến lên.

Trước yêu cầu mới, mỗi tổ chức đảng, đảng viên phải tuyệt đối tin tưởng vào Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng, tích cực thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng. Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phát triển nhanh, bền vững đất nước; bảo đảm gắn kết chặt chẽ, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, trong đó phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần, bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên. Tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm, hành vi sai trái, đi đôi với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nghiêm túc tự phê bình và phê bình để nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, phẩm chất đạo đức, thực sự là những tấm gương sáng để quần chúng nhân dân noi theo. Các cấp ủy đảng cần thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, coi đây là giải pháp quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện, hành vi sai trái, loại bỏ những cán bộ, đảng viên vi phạm, suy thoái ra khỏi đội ngũ. Trước mắt, các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể, đảng viên và nhân dân cần sớm cụ thể hóa và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt là chung sức đồng lòng để kiểm soát, đẩy lùi dịch Covid-19.

Niềm vui từ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng và thành công của Đại hội XIII tạo động lực mới, khí thế mới để Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta giành những thắng lợi, kỳ tích mới trong chặng đường đi tới.


HẢI DƯƠNG


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng đưa đất nước tiến lên