Quy trình không thể biện minh

22/04/2021 06:38

Đặt tờ báo xuống bàn, ông Ca nói với mấy người trong phòng đọc:

- Phải thế chứ! Dư luận bức xúc cấm có sai!

- Vấn đề gì đấy hả ông? - ông Ly hỏi.

Không trả lời ngay, ông Ca chuyển cho ông Ly xem tờ báo, rồi tiếp:

- Cứ nghĩ cái chuyện đề bạt cán bộ với động cơ không trong sáng như ở mấy tỉnh trước không còn nữa. Thế mà đến giờ Trung ương đã có bao nhiêu nghị quyết về công tác cán bộ, vẫn xảy ra ở tỉnh V. này…

- Cả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với 27 biểu hiện suy thoái thuộc 3 nhóm tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" và như lời đồng chí Tổng Bí thư luôn nhắc nhở “chức vụ càng cao càng cần phải nêu gương”... nữa chứ! - ông Hải ngồi bên tiếp.

Chuyện các ông đang thảo luận chính là việc cả tháng nay đã tốn nhiều giấy mực của báo chí. Con gái vị Bí thư Tỉnh ủy 7 tháng lên hai cấp bậc, du học hai nước nhưng thời gian làm việc tại tỉnh thì rất ít. Thế mà cả mấy sở, ngành, cơ quan chức năng của tỉnh vẫn nhất trí cao bổ nhiệm chức phó giám đốc một sở quan trọng. Khi dư luận bung ra thì những cơ quan này vẫn báo cáo cấp trên là thực hiện “đúng quy trình”, “không thấy có đơn thư”… Cho đến kỳ họp thứ 3 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới đây ra thông báo vụ đề bạt cán bộ trên đã “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, trách nhiệm nêu gương” và yêu cầu tỉnh V. phải thu hồi quyết định bổ nhiệm cán bộ trên, rà soát các trường hợp tương tự trước đó. 

Đọc xong tin trên, ông Ly bảo:

- Thu hồi quá đúng, nhưng cũng cần kiểm điểm vì sao các văn bản báo cáo cũng như cung cấp thông tin cho báo chí vẫn khẳng định “đúng quy trình”?

- Chắc chắn là phải vậy. Hoan nghênh thông báo kịp thời của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Phải thật nghiêm minh như thế để hạn chế và tiến tới không còn hiện tượng tương tự, làm cho đội ngũ cán bộ và bộ máy quản lý thực sự trong sạch, vững mạnh - ông Ca nói.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy trình không thể biện minh