Tỏa sáng tinh thần Chiến thắng 30.4

30/04/2021 05:45

46 năm đã trôi qua song những ký ức hào hùng, khí thế ngút trời, lòng tự hào dân tộc cùng những bài học kinh nghiệm quý báu từ Chiến thắng 30.4 vẫn tỏa sáng, còn mãi.

Đúng 11 giờ 30 ngày 30.4.1975, lá cờ giải phóng tung bay trên nóc dinh Độc Lập, đánh dấu thời khắc sụp đổ của chính quyền Sài Gòn, kết thúc 21 năm trường kỳ kháng chiến gian khổ của dân tộc chống đế quốc Mỹ và tay sai, giải phóng hoàn toàn miền Nam, non sông thu về một mối.

Chiến thắng 30.4 mãi ghi tạc vào lịch sử dân tộc như một trang chói lọi nhất, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại, làm nức lòng các dân tộc bị áp bức và nhân dân tiến bộ trên thế giới. Từ chiến thắng vĩ đại này, đất nước ta bước vào kỷ nguyên hòa bình, độc lập, tự do. Chiến thắng ấy đã chứng minh chân lý không bao giờ thay đổi là một dân tộc dù nhỏ bé, lạc hậu, song dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản chân chính, nhân dân đồng lòng chung sức và sự ủng hộ chí nghĩa chí tình của bạn bè quốc tế, dân tộc ấy dứt khoát sẽ đánh bại những kẻ thù dù là hùng mạnh nhất thế giới để giành được độc lập, tự do.

46 năm đã trôi qua song những ký ức hào hùng, khí thế ngút trời, lòng tự hào dân tộc cùng những bài học kinh nghiệm quý báu từ Chiến thắng 30.4 vẫn tỏa sáng, còn mãi. Sau 46 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta không ngừng phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, tiềm lực, vị thế ngày càng nâng cao. Kể từ khi đất nước hoàn toàn giải phóng đến nay, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn khắc ghi, phát huy, vận dụng sáng tạo các bài học lịch sử của Chiến thắng 30.4 để vượt qua những giai đoạn gian khó, giành chiến thắng trước đói nghèo, lạc hậu và họa ngoại xâm. Từ trong đống đổ nát hoang tàn của chiến tranh, dân tộc ta hiên ngang, tự tin, đoàn kết bắt tay vào sự nghiệp đổi mới, phấn đấu xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh. 

Nhớ về Chiến thắng 30.4, chúng ta càng thêm trân trọng, biết ơn những hy sinh, gian khổ của thế hệ đi trước, đồng thời phải biến niềm tự hào về chiến thắng, thành quả của việc thống nhất đất nước thành ý chí, quyết tâm hành động để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ. Phát huy tinh thần Chiến thắng 30.4, các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân cần tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phát triển nhanh và bền vững đất nước; bảo đảm gắn kết chặt chẽ và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, trong đó phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần, bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu thường xuyên. Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu lớn đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là đến năm 2025 là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Ra sức xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trước mắt cần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội. Bài học từ Chiến thắng 30.4 cũng nhắc nhở chúng ta phải luôn giữ vững độc lập, tự chủ; tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Thường xuyên giữ gìn, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, quan tâm thực hiện tốt chính sách hòa hợp dân tộc.

Các thế hệ cha ông không tiếc máu xương để giành độc lập với khát vọng sau khi đất nước hòa bình, nhân dân, người lao động sẽ được sống sung sướng, hạnh phúc. Do đó, chăm lo cho giai cấp công nhân, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng vững mạnh, quan tâm nâng cao đời sống cho người lao động chính là những việc làm thiết thực nhất để chào mừng kỷ niệm Chiến thắng 30.4 và Ngày Quốc tế lao động 1.5.

Tinh thần, khí thế, những giá trị, ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng 30.4 là động lực mạnh mẽ, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tiếp tục giành những thắng lợi vẻ vang trong chặng đường phía trước.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỏa sáng tinh thần Chiến thắng 30.4