Di tích vắng khách trong ngày đầu mở cửa trở lại

12/06/2021 18:48

Ngày đầu tiên được mở cửa trở lại sau gần một tháng phải đóng cửa phòng dịch, dù là dịp nghỉ cuối tuần nhưng các di tích đều rất vắng khách.


Du khách được đo nhiệt độ trước khi vào di tích Côn Sơn

Sáng 12.6, khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc chỉ đón khoảng 30 lượt khách tới tham quan. Theo bà Nguyễn Thị Thùy Liên, Trưởng Ban Quản lý (BQL) di tích thì nhiều du khách vẫn chưa biết thông tin di tích đã được mở cửa trở lại.


Du khách đến di tích Côn Sơn trong sáng 12.6

Tương tự, đền thờ Chu Văn An chỉ đón khoảng 10 lượt khách; đền Sinh, đền Hóa cùng ở TP Chí Linh không có khách. Di tích Văn miếu Mao Điền và đền Bia ở huyện Cẩm Giàng chỉ đón khoảng 20 lượt khách; cụm di tích quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương ở thị xã Kinh Môn không có khách.


Ban Quản lý di tích Chí Linh cho phun khử khuẩn ở di tích đền Sinh, đền Hóa

Theo ghi nhận ở các di tích ngày đầu tiên mở cửa trở lại, các Ban Quản lý di tích đều chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch như phun thuốc khử khuẩn, lau dọn, vệ sinh khuôn viên di tích và các nơi thờ tự.

Tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, du khách phải thực hiện đầy đủ các bước trước khi qua cổng soát vé gồm đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay kháng khuẩn và quét mã QR.


Đền Cao An Phụ (Kinh Môn) không một bóng người

Ban Quản lý di tích đã bố trí mỗi cổng vào một cụm pa nô tuyên truyền, khuyến cáo du khách các biện pháp phòng chống dịch và bố trí lực lượng trực để nhắc nhở, hỗ trợ nhân dân khi cần. Trong khuôn viên di tích hay trước cửa các khu thờ tự đều có bàn để dung dịch sát khuẩn tay phục vụ du khách.


Du khách đến Văn miếu Mao Điền sáng 12.6

Tại Văn miếu Mao Điền, ông Hà Quang Thành, Trưởng Ban Quản lý di tích cho biết đơn vị đã bố trí lực lượng nhân viên đo nhiệt độ, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, rửa tay xịt khuẩn khi vào di tích…

HUYỀN HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Di tích vắng khách trong ngày đầu mở cửa trở lại